PDA

View Full Version : Tiêu thụ sản phẩm thép còn chậm


rjeptriz
07-12-2012, 08:19 AM
Mặc dù lượng bán sản phẩm của nền kinh tế thép có cải thiện hơn thực tế nếu phân phối với yếu tố mùa vụ thì sức mua của người tiêu dùng vẫn ít và kém.
Theo Bộ Công Thương, sản lượng thép tổng hợp đầu tháng 10 tầm khoảng 586,5 nghìn tấn, đạt 7,9% so với cuối tháng 11-2011. Tính chung 11 tháng đã đạt 5,59 triệu tấn thép ống (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-cac-loai/63-thep-ong.html). tăng 1,7% so với cùng kỳ.
Mặc dù lượng bán hàng hóa của nền kinh tế có cải thiện hơn thực tế nếu phân phối với yếu tố mùa vụ thì cạch tranh của người tiêu dùng vẫn ít và kém. trên thực tế sản phẩm ống thép (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/67-ong-thep.html) còn kho có giảm nhưng chưa không đáng kể trong khi hàng hóa thép nhập khẩu từ nước ngoài tiếp tục tăng, đặc biệt là thép Trung Quốc nhập nhiều càng khiến ngành thép trong nước thêm tồn kho.
Vì vậy, ngành thép phải tìm biện pháp tháo gỡ khắc phục hạn chế việc cạnh tranh không lành mạnh của thép nhập khẩu với thị trường trong nước và tăng cường xúc tiến thương mại tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại các nền kinh tế nước ngoài quan trọng nhằm tìm đầu ra xuất khẩu cho hàng hóa ngành thép như thị trường lào, Ấn độ.
Đánh giá về khó khăn của hàng hóa ngành thép ống đúc (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-duc.html), đầu năm 2012 thép gặp nguy cơ tồn đọng do thị trường nhà đất giảm nên sản phẩm thép tồn kho ứ đọng nhiều đặc biệt là thép xây dựng. Thực tế , ngành thép đang bị mất cân đối giữa cung-cầu là do thị trường thép bị phá vỡ.
Để hạn chế tình hình này, Bộ Công Thương cùng Hiệp hội Thép trong nước đang báo cáo lại các dự án thép, đặc biệt các dự án ngoài khu vực hoặc đầu tư sử dụng trang thiết bị công nghệ lạc hậu.
Thông tin dư luẫn cũng cho rằng, việc Công ty TNHH gang thép Formosa Hà Nam vừa tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy luyện gang thép ống hàn thẳng (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/78-thep-ng-han-thng.html) tại khu vực Khu tổng hợp gang thép và cảng Sơn Dương càng gây nguy cơ cho hàng hóa ngành thép khi sản lượng thép trong nước đã quá nhiều .theo dự kiến, Nhà máy này sẽ nhập khẩu 100% nhiên liệu nước ngoài và chủ yếu để xuất khẩu ra nước ngoài, nếu trong nội địa có dự định sẽ tiêu thụ trong nội địa.cho thấy, sản xuất thép cơ khí của các Doanh Nghiệp thành viên Hiệp hội Thép Việt Nam đầu tháng 9/2012 đạt 375.701 tấn, tăng 4,74% so với đầu tháng trước nhưng đi xuống 9,82% so với đầu kỳ năm ngoái. Sản Lượng thép cơ khí của các công ty trong Hiệp hội đầu tháng 9 đạt 362.091 tấn, tăng 1,64% so với đầu tháng trước nhưng giảm 5,19% so với đầu kỳ năm trước