PDA

View Full Version : Giá vàng sẽ sớm bật lại 1.000 USD


tranquangquoc
26-05-2012, 09:57 PM
Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) hi vọng giá vàng sẽ nhanh chóng bật trở lại mốc 1000 USD từ mức 930 USD như hiện nay do chi phí sản xuất tăng và lượng cung cấp bị co hẹp.
Theo WGC, sự gia tăng những lo ngại về lạm phát và khối lượng nắm giữ của quỹ đầu tư hoán đổi (ETF) cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Như một phương thức đầu tư an toàn, vàng vẫn được coi là hàng rào hiệu quả để chống đỡ với lạm phát.

Nhiều ngân hàng trung ương đang nỗ lực đưa ra các gói kích thích tài chính với quy mô lớn và nới lỏng chính sách tiền tệ. Việc làm này đang khiến tiền tệ của họ bị rớt giá so với vàng. Giới quan sát cho biết chính sách này đã khuyến khích nhu cầu đầu tư toàn cầu vào kim loại quý này.

Nhu cầu về vàng lần đầu tiên vượt trội vào quý I/2009. Giá vàng bắt đầu tăng nhẹ lên 934,50 USD/ounce từ 916,50 USD/ounce trong khi các tài sản khác đều bị mất giá như dầu mỏ và một số cổ phiếu khác.

Mới đây, vàng đã mất đi một vài tia sáng về một viễn cảnh bền vững dài hạn khi nhiều thị trường chứng khoán giành được.

Jason Toussaint, giám đốc điều hành Giao Dịch Thương mại Vàng trực thuộc WGC, nói: “Chắc chắn, trên nhiều thị trường vốn châu Á, một số người có thể bán vàng vì nghĩ rằng cơn bão tài chính đã qua và lại gia nhập nhiều thị trường vốn cổ phần”

Ông cũng nói thêm rằng, cả vàng và cổ phiếu hiện nay đều là một cặp đầu tư khá ổn định trên thị trường.

Các nhà phân tích cho hay, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn trước khi tìm ra tin hỗ trợ trở lại và xu hướng này sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng vật chất
:mmfu6c3kf: