PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng giá vàng phiên Châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan


truong3an
26-05-2012, 09:57 PM
(4/8/2009 9:58 )

Trong phiên giao dịch tại Châu Á ngày hôm nay, ngân hàng Mitsui Bussan Hồng Kông nhận định:

- Biên độ giá vàng phiên Châu Á kỳ vọng 952 - 960

- Các mức cản gần nhất là vùng 950 - 960


Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, với sự trợ giúp của đồng EUR tăng mạnh so với đồng USD, giá vàng đã tăng và test vùng cản 960 một vài lần nhưng chưa đủ lực để bứt qua vùng cản này. Điều đó khiến giới phân tích cho rằng giá vàng trong ngày hôm nay sẽ xảy ra 2 trường hợp: Giá vàng sẽ tăng nếu bứt qua vùng cản nói trên và sẽ giảm trở lại hoặc có xu hướng sideways nếu không phá vỡ vùng cản này.

Trong tuần qua, việc giá vàng không thể bứt qua mức cản trong trung hạn tại 925 là cơ sở cho thấy lực bán đã cạn và việc giá vàng bứt qua mức cản 950 cũng đã mở ra khả năng tăng của giá vàng. Tuy nhiên, khả năng này cần được kiểm chứng bằng mức cản quan vùng 960, mức cản mà nhiều nhà đầu tư giá lên rất mong chờ giá vàng sẽ phá vỡ để chinh phục những mục tiêu cao hơn nữa.

Sau khi tăng ngày hôm qua, giá vàng cần điều chỉnh một vài USD trước khi tiếp tục tăng hơn nữa. Chính vì vậy, Phiên Châu Á được đánh giá là phiên điều chỉnh của giá vàng với vùng hỗ trợ tại 950. Trong trường hợp vùng cản 960 bị phá vỡ, mục tiêu tiếp theo của giá vàng sẽ là mức 970.

Trong ngày hôm nay, tâm điểm của thị trường sẽ là thông tin doanh số nhà chờ bán của Mỹ với kỳ vọng tăng 0.6%. Thông tin này sẽ đem tới những tác động cụ thể đối với giá vàng. Tuy nhiên, tâm điểm chính của thị trường trong tuần rơi vào 2 ngày cuối tuần với những tin quan trọng như lãi suất của ECB, BOE và đặc biệt là tình hình việc làm bảng lương phi nông nghiệp.
vangvietnam.vn