PDA

View Full Version : sách phân tích kỹ thuật


ttpgomynghe
14-12-2012, 02:11 PM
Em xin giới thiệu quyển sách khá hay,trước đây đọc bằng tiếng anh, hiện đã có phiên bản tiếng việt..
do bác Steven B. Achelis là người sáng lập và nguyên chủ tịch của Equis International, Inc (equis.com). nổi tiếng chắc khỏi phải bình luận r :cool:

giá không mềm nên có ý góp vốn với các bác mua 1 cuốn rồi share lại sau :D

tựa phiên bản tiếng việt là: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT TỪ A ĐẾN Z (http://vietstock.vn/2012/05/phan-tich-ky-thuat-tu-a-den-z-sach-goi-dau-cua-gioi-phan-tich-ky-thuat-830-224429.aspx)
các bác tham khảo xem

dtl
14-12-2012, 02:11 PM
Ngân hàng Nhà nước tuyên bố sau đợt giảm ngày 11/6, lãi suất huy động tiền đồng kỳ hạn dưới 12 tháng sẽ được giữ ổn định cho tới cuối năm. Cam kết tỷ giá tăng không quá 3% cũng tiếp tục được bảo lưu.

Tuyên bố này được đại diện Ngân hàng Nhà nước đưa ra trong cuộc trao đổi cuối tuần qua, sau khi cơ quan điều hành có quyết định chính thức về việc hạ trần lãi suất huy động về 9% kể từ 11/6. Đây là lần thứ 4 trong vòng gần 3 tháng trở lại đây, Ngân hàng Nhà nước lần lượt hạ mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi, với tổng mức giảm lên tới 5%.

Chính những động tác này của cơ quan điều hành đã khiến nhiều chuyên gia cũng như giới đầu tư cho rằng lãi suất sẽ tiếp tục hạ trong thời gian tới. Trả lời VnEconomy mới đây, Giám đốc nghiên cứu của Dragon Capital - Lê Anh Tuấn cho rằng lãi suất cân bằng của kinh tế Việt Nam vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức 9% hiện tại, và nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục giảm thêm 2-3% từ nay tới cuối năm.

Tuy vậy, theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng lãi suất huy động hiện nay đã đảm bảo cân bằng giữa lợi ích của người gửi tiền cũng như người đi vay, trong bối cảnh lạm phát có xu hướng xuống thấp. Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ ổn định lãi suất tới cuối năm, nhằm giúp doanh nghiệp có thể lường trước, không phải chịu các cú sốc về mặt tài chính và cũng tránh tình trạng kỳ vọng để đầu cơ tỷ giá.

"Lãi suất 9% sẽ ổn định từ giờ tới cuối năm. Ai đó mong lãi suất xuống thấp hơn nữa để đầu tư vào ngoại tệ là một sai lầm", ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, lãi suất hiện nay là phù hợp trong điều kiện cầu cầu thế giới rất thấp, tác động nhất định tới các nước phụ thuộc vào xuất khẩu như Việt Nam. Do vậy, hoạt động điều hành của Ngân hàng Nhà nước vừa phải hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, vừa phải đảm bảo tuân theo lạm phát mục tiêu - dự kiến năm nay là 7-8%. Với mức lạm phát như vậy, trần huy động nay nay đủ đảm bảo cho người gửi tiền hiện nay có được lãi suất thực dương. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết giữ tỷ giá năm nay dao động không quá 3%.

Nhật Minh

VNEXPRESS