PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày


xuanhoahcm
06-06-2012, 03:17 PM
Diễn biến giá Vàng trong phiên New York đã thể hiện biến động cực mạnh, từ vùng giá cao 940 Vàng giảm nhanh và mạnh về 910 trong khoảng thời gian ngắn. Cuối phiên giao dịch ở thị trường New York Vàng thể hiện hồi phục trở lại tuy nhiên diễn biến hồi phục đã không đủ để kéo lại một nửa những gì đã mất trước đó.

Diễn biến giá trong phiên New York được coi là bất ngờ khi mà trong phần lớn thời gian giao dịch trước đó, trong cả thị trường Châu Á và Châu Âu diễn biến giá Vàng đều đi ngang không xu hướng trong vùng biên độ hẹp. Về cơ bản do 2 thị trường này không nhiều thông tin còn về kỹ thuật thì dường như diễn biến "nén" lại trong 2 phiên giao dịch Châu Á và Châu Âu là cơ sở để "bung" mạnh ra trong phiên New York sau khi mức hỗ trợ bị vỡ.

Chứng khoán Mỹ hồi phục ngày thời điểm mở cửa thị trường này cùng với đó kéo theo sự hồi phục của chứng khoán Châu Âu đã tạo thành áp lực giảm giá đối với Vàng khi dòng vốn được đổ về thị trường này. Mặc dù cuối phiên New York, các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm trở lại nhưng chứng khoán Châu Âu vẫn giữ đà hồi phục đã ổn định thị trường và khiến Vàng không được đẩy lên trở lại.

HIện tại Vàng đang giao dịch quanh mức 921/922, và vẫn đang chịu những áp lực giảm về cả cơ bản lẫn kỹ thuật. Dưới vùng 927/930 sẽ là áp lực giảm đối với Vàng trong khi đó cơ bản áp lực vẫn đến từ tâm lý thị trường đối với những nhận định về thị trường chứng khoán. Ngày hôm nay thông tin đáng quan tâm là bài phát biểu của Ben Bernanke - Chủ tịch Fed.

Biên độ dao động dự kiến 930 - 905.


vangvietnam

vnbcp
06-06-2012, 03:17 PM
Sàn vàng có chiều hướng giá tăng trở lại sau khi có mức giá thấp ngay sau khi mở cửa, hoạt động mua lướt theo điều chỉnh của các nhà đầu tư đẩy giá sàn tiến sát mức 19.3 triệu đồng/lượng như vừa qua.

Các lệnh chờ khớp đầu phiên sáng nay có khối lượng khá thấp, chỉ vài chục lượng/lệnh sau một phiên giảm mạnh và nhiều nhà đầu tư cho biết đã đạt lời ở phiên ngày hôm qua.

Hiện sàn vàng đang khớp lệnh quanh 19.280 triệu đồng/lượng, sàn đã đi vào ổn định về giá sau những phút giao dịch bất thường đầu giờ. Sẽ tiếp tục theo sát vàng thế giới, các nhà đầu tư còn thận trong với xu hướng giá cho ngày chưa cho điểm vào tốt. Một số nhà đầu tư nhận định có thể vàng thế giới còn giảm trong ngày và đang chờ thời điểm bán nhưng không kỳ vọng nhiều do vàng thế giới đang tiến dần về cản tâm lý 900.

Giá khớp trên sàn vàng đầu phiên sáng nay thấp hơn so với giá mua vào của vàng SJC bên ngoài thị trường, như vậy sàn mở cửa phiên sáng nay rất thấp so với ngày hôm qua. Cùng thời điểm nhưng sàn vàng còn giữ giá cao hơn giá bán ra của vàng SJC bên ngoài thị trường tự do.


vangvietnam