PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 28/4 /2009


vimexco
06-06-2012, 03:17 PM
Nhận định xu hướng giá vàng 24h tới theo biểu đồ kitco



Đánh giá nhận định 24h qua:



Theo Kitco nhận định 24h qua tăng là SAI. Nhận định SAI xu hướng tăng phiên Á Nhận định định ĐÚNG xu hướng giảm nhẹ phiên Âu. Nhận định SAI xu hướng tăng phiên Mỹ. Biên độ thực tế nhỏ hơn so với kỳ vọng của Kitco với 919 – 905 so với 910 – 930 của Kitco.
Chiến lược mua của Kitco đã dừng lỗ.


Nhận định xu hướng 24h tới:
-Giảm phiên Á.
-Tăng phiên Âu.
-Giảm phiên Mỹ.
Biên độ dao động dự kiến: 907 - 882.
Xu hướng chính trong ngày là giảm.
Chiến lược kinh doanh:
Bán dưới 906.
Chốt lời 890.
Dừng lỗ trên 908.

athaco
06-06-2012, 03:17 PM
Vàng tạo xu hướng giảm trở lại - Nhận định diễn biến và chiến lược giao dịch




Chứng khoán Mỹ đã có tuần kết thúc tăng điểm trước đó nhưng những lo ngại về dịch cúm lợn đẫ dấy lên đẩy thị trường giao dịch nhuộm sắc đỏ trở lại dù cho một số báo cáo lợi nhuận khá tốt từ các tập đoàn lớn trước đó đã giúp Mỹ có khởi đầu tuần mới tăng điểm nhẹ.

Cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch hôm qua theo xu hướng của thị trường châu Á và châu Âu trước đó.

Nhìn chung sức giảm của thị trường chứng khoán còn được dự báo nhiều trong thời gian tới do việc một số tập đoàn sản xuất của Mỹ gặp nhiều khó khăn như GM phải đang tìm cách vật lộn với những toan tính trước mắt để có hướng đi đúng đắn. Hiện tại việc cắt giảm nhân công và chuyển đổi nợ để tránh phá sản đang được các sếp của GM thực hiện trong những nỗ lực để đạt được mục đích kiểm soát công ty một cách có hiệu quả hơn theo như yêu cầu của chính phủ và nghiệp đoàn sản xuất xe hơi của Mỹ. Bên cạnh đó là việc thanh tra các ngân hàng của Mỹ cũng làm dấy lên những lo ngại nhất định trong giới đầu tư. Sự lo ngại này ngày càng dâng cao khi trước đó các ngân hàng lớn khác dù bản bào cáo lợi nhuận khá đẹp mắt song vẫn còn những chương mục để lại nhiều lo lắng cho giới đầu tư, đó là tỷ lệ nợ xấu đang tăng cao trong ngân hàng đồng thời danh mục phân bổ mất cân đối chính là điểm nhấn cho rằng thị trường hiện tại vẫn chưa đủ để vượt qua khủng hoảng tài chính và là cơ sở cho các nhận định của giới chuyên gia cho rằng những gì xấu nhất vẫn còn đang chờ ở phía trước.

Hiện tại đã xuất hiện những tín hiệu cho thấy niềm tin vào tổng thống Obama đã có dấu hiệu suy giảm khi giới đầu tư cho rằng ông chưa thực hiện đúng lời hứa của mình.

Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật đã nói rằng kế hoạch kích thích kinh tế của Obama vẫn là chưa đủ để vực dậy thị trường nhà khi gánh nặng từ các khoản vay thế chấp đang ngày một tăng và nếu không có một gói kích thích mới đủ mạnh thì kinh tế Mỹ khó có thể hồi phục dù chỉ là trên danh nghĩa.

Nói lên điều này để thấy rằng, chặng đường mang tên phục hồi kinh tế vẫn còn rất gian nan và khó có thể hoàn thành trong ngắn hạn với một nỗ lực cá biệt nào đó mà cần phải có sự thống nhất chung.

Cuộc họp G7 dù vẫn chưa đưa ra được một chương trình cụ thể như ở G20 trước đó, song cũng mang lại những tín hiệu khả quan trên trong việc thể hiện những nỗ lực của các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Đồng USD tiếp tục suy yếu so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ và những nhận định cho rằng vị thế của đồng USD đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi đồng Nhân dân Tệ của Trung Quốc không phải là không có cơ sở. Song ít nhiều nhà đầu tư cũng nhận ra rằng, đó là một chặng đường còn dài và có thể là sẽ còn nhiều trở ngại để điều đó thành sự thật.

Giá vàng kết thục tuần với xu hướng tăng giá và được dự báo sẽ có tuần tiếp theo tiến về các mức cao mới, song những biến động bất ngờ và bức phá mạnh đã đưa vàng giảm trở lại dưới vùng giá 900 trong ngày hôm nay.

Diễn biến giá vàng trong ngày được đánh giá khả năng giảm điểm theo các dữ liệu kinh tế trên thế giới. Sức mua của Ân Độ và Trung Quốc chính là những vấn đề được nói đến nhiều trong những ngày qua, song khó có thể dự báo vàng sẽ tăng mạnh do những yếu tố này bởi ngày lễ Akshaya Tritiya đã đến gần song giới tiêu thụ vàng ở Ấn vẫn cho rằng giá vàng hiện tại là quá cao trong khi nhu cầu đang giảm sút khiến việc nhập khẩu vàng vẫn còn những khó khăn trước mắt, các nhà kinh doanh nữ trang Ấn Độ cho biết lượng nhập khẩu vàng đang giảm dần đều với tỷ lệ lớn theo mỗi năm. Bên cạnh đó nhà phân tích cao cấp của HSBC cũng cho rằng lượng nhập khẩu vàng lớn (tích trữ vàng) của Trung Quốc không có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường vàng bởi nước này đã đều đặn tăng lượng vàng dự trữ trong nhiều năm qua - James Steel. Điều đó cho thấy các yếu tố tăng giá của vàng được đánh giá trong thời gian qua chỉ là hoạt động tâm lý đầu cơ và hoạt động xã hàng sau khi đạt được mức lợi nhuận đáng kể là điều khó tránh khỏi, sẽ đẩy giá vàng trở về mức thấp, cùng với hoạt động bù đắp chứng khoán sẽ là những tác động chính của vàng trong thời gian tới.
http://vangvietnam.vn/images/dunggj/vang/vang2804. PNG

Trên biểu đồ kỹ thuật cho thấy tín hiệu giảm giá trở lại của vàng đã được cảnh báo trước đó khi sức tăng hiện tại chưa đưa vàng thoát khỏi áp lực của kênh xu hướng giảm được khởi đầu từ đỉnh 1006 với dấu hiệ giảm giá trở lại xuất hiện ở phân kỳ histogram và đường giá. Cùng với đường kháng cự của kênh giảm trước đó và đường cản xu hướng. Tính hiệu giảm được khẳng định khi giá vàng vượt qua đường cản này, đồng thời phá vỡ hỗ trợ tại DMA và đi xuống mạnh mẽ.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng giảm đang chiếm ưu thế trên diễn biến giá với MACD đang cắt xuống trong khi ADX đang cho thấy sức mạnh xu hướng đã tăng lên đáng kể.
http://vangvietnam.vn/images/dunggj/vang/vang28041 .PNG

Ở biểu đồ khung thời gian ngắn hơn cho thấy sức giảm đang diễn ra khá tốt dù hiện tại đã có sự phục hồi đáng kể. Nhưng với những chỉ báo đang thể hiện, từ các đường MA cho thấy sự suy giảm vẫn chưa được cải thiện, từ dãi Bollinger Bands vẫn mở hướng giảm và các tín hiệu khác từ RSI đến ocsillator vẫn cho thấy điều đó.

Diễn biến này có thể cho thấy sức giảm trong ngày sẽ là chủ đạo của vàng ngày hôm nay. Trong khi đó vùng cản kỹ thuật được đánh giá như sau:

Cản trên mạnh hiện tại được duy trì ở điểm pivot hay vùng giá 910 của vàng. Hỗ trợ mạnh được đặt trước mắt là vùng s3=896.4 và xa hơn là mức cản fibo 38.2% của xu hướng điều chỉnh giảm trong trung hạn 880 của vàng.

Với diễn biến giá từ Bollinger Bands, dể dàng nhận thấy theo quy tắc của chỉ báo này, đường giá đang mang tới khả năng hồi phục trở lại vùng đường MA20 quanh mức 906 của vàng và đó được đánh giá là cản trước mắt cho các xu hướng trong ngày hôm nay.

Chiến lược giao dịch:

Bán dưới mức 906 mục tiêu 896 và 882, dừng lỗ các trạng thái bán trên 912.

Tăng qua 912 mở ra khả năng tăng trở lại vùng 922 và 930.