PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư ngày 15/10/2009


hanamtbxd
06-06-2012, 03:19 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Lập kỷ lục mới trước thời điểm vào phiên châu Âu ngày hôm qua với 1070, vàng rời khỏi ngưỡng giá trên tại thị trường châu Âu và New York do giá đã tăng mạnh trong nhiều ngày qua khiến nhà đầu tư tăng cường bán ra.

Đồng USD đã có phiên hồi phục trở lại sau thông tin cho biết hàng loạt các nước khu vực châu Á cùng phối hợp cứu vãn đồng USD bằng cách mua vào đồng bạc xanh này. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có động thái tích cực nhất trong hành động trên. Đồng USD hồi phục tạo áp lưc lên vàng khiến vàng tăng yếu so với những phiên trước đó.

Vàng tăng cao tiềm ẩn nhiều rủi ro với nững hoạt động chốt lời có thể xảy ra. Phiên ngày hôm qua thị trường chứng kiến tâm lý nhà đầu tư rất thận trọng với mức giá cao mới. Vàng đi ngang với biên độ hẹp dần và sức tăng yếu tạo không khí căng thẳng cho thị trường. Tuy nhiên, các hoạt động giao dịch của vàng vẫn được nhà đầu tư ưu tiên theo kỹ thuật nên khả năng vàng còn giữ vững trên vùng 1050 xu hướng tăng để lập kỷ lục mới vẫn còn.

Mở cửa đầu phiên châu Á sáng nay tại 1062, vàng chưa có biến động lớn nào ở thời điểm đầu phiên châu Á này, các đường chỉ bao đang tiếp cận vùng trung bình, chờ đợi xu hướng giá rõ hơn. Khả năng vàng sẽ vẫn đi ngang trong biên độ hẹp ở phiên châu Á này với hướng giảm nhẹ. Khả năng vàng trượt giảm về vùng thấp của phiên ngày hôm qua với 1055, khả năng có hồi tăng trở lại chúng tôi chỉ kỳ vọng test lại ngưỡng kỷ lục của phiên ngày hôm qua là 1070.

Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh vùng 22.84 triệu đồng/lượng, khối lượng chờ khớp không được ưu tiên ở thời điểm hiện nay. Sàn vẫn giữ được những bước giá bán sát chuyển động của vàng thế giới. Không có động thái nào cho thấy sàn sẽ nới rộng.

Với diễn biến giá hiện nay, khả năng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục canh mua kỳ vọng tăng khi vàng thế giới giảm về vùng 105x.

Nhận định xu hướng sàn vàng có hướng giá giảm là chính trong ngày, chưa kỳ vọng vàng tăng ngay trở lại.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 22.500-23.000 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.


vangvietnam

evgueni
06-06-2012, 03:19 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 15/10/2009

Mở cửa phiên New York ở mức 1059.75, vàng điều chỉnh giảm nhẹ nhưng ngay sau đó lại tăng lên do giá dầu tiếp tục ổn định quanh mức 75usd/thùng. Khi giá dầu vượt mức 76usd/thùng, cao nhất kể từ cách đây đúng 1 năm thì vàng cũng được ủng hộ để đạt tới 1065.00. Cuối phiên vàng đóng cửa ở mức 1063.25.

Trên biểu đồ vàng ngày đang xuất hiện “Doji” ở mức hiện tại là 1064.25 Doji được hiểu là mức mở cửa và đóng cửa ở cùng một điểm. Sau khi tăng mạnh lên những mức kỷ lục cao mới, Doji lần này đang cảnh báo một sự điều chỉnh. Nếu trong ngày hôm nay mức đóng cửa lại thấp hơn mức mở cửa thì cần phải xem xét khả năng chốt lời sâu.

anhthaiscg
06-06-2012, 03:19 PM
Vàng giao sau nhích xuống nhẹ vào hôm qua sau khi đã có 2 phiên tăng mạnh. Sau khi đã chạm một kỷ lục cao khác, vàng đã quay đầu do giới đầu tư lo ngại rằng sự tăng lên của vàng gần đây đã đi quá mức.

Trong tháng này, vàng đã tăng gần 5%, và có được 7 phiên tăng trong số 9 phiên vừa qua. Còn trong năm nay, vàng đã tăng đến 20%. Sự sụt giảm vào hôm qua xảy ra thậm chí khi USD tiếp tục suy yếu, giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, theo sau những dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc và báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp tăng vượt kỳ vọng.

Vàng giao tháng 10 giảm 30 cent, nằm tại mức 1,063.90 USD/ounce trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, sau khi trước đó trong phiên đã tăng đến 1,070.20, mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay.

James Moore, chuyên gia phân tích thuộc TheBullionDesk.com, trong một bản lưu ý cho biết: “Căn cứ vào tỷ lệ và tốc độ tăng gần đây, và với việc vàng đang cho thấy tình trạng vượt mua trên các biểu đồ phân tích kỹ thuật, thì kim loại này cần phải có một sự điều chỉnh để tránh một đợt rớt giá đáng kể

Trong khi đó, hợp đồng giao tháng 12 cũng giảm 30 cent, xuống mức 1,064.70, sau khi trong phiên đã có lúc chạm mức 1,072.

Lời phát biểu của phó chủ tịch Fed Donald Kohn cũng đã gây áp lực lên giá vàng, khi cho rằng lạm phát có nguy cơ đi xuống nhiều hơn là tăng lên.

Chintan Karnani, chuyên gia phân tích tại Insignia Consultants đã lên tiếng nghi ngờ liệu giá vàng có tiếp tục đà đi lên.

Karnani nói: “Tôi có những nghi ngờ về khả năng duy trì sự tăng giá của vàng. Giá càng tăng nhanh thì khả năng điều chính sẽ càng sớm xảy ra. Tôi không tin rằng vàng sẽ duy trì sự tăng giá hiện tại trong tuần tới”.

Trong khi đó, một số nhà phân tích cho rằng chừng nào đồng USD còn sụt giảm, giá vàng sẽ cứ tăng lên.

Các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley trong một bản lưu ý gửi khách hàng vào hôm qua cho biết: “Theo lịch sử, vàng có mối quan hệ ngược chiều mạnh mẽ với USD, và điều này có thể tiếp tục”.

Giới phân tích cũng cho rằng trong dài hạn, thị trường vàng cũng có thể chứng kiến nhu cầu tăng lên từ Trung Quốc.

Họ nói: “Trước việc đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được thả nổi, chúng tôi tin rằng Trung Quốc có thể muốn xây dựng kho dự trữ vàng”.

Ben Johnson, người sở hữu hãng First Securities Northwest ở Ba Lan nhận định: “Các khách hàng người Trung Quốc như đang nói cho chúng ta biết rằng việc sở hữu vàng chính là di sản của họ”.

Trong thị trường tiền tệ, đồng USD tiếp tục trượt giá so với hầu hết các đồng tiền chính khác, với EUR đã tăng lên mức cao tại 1 EUR ăn 1.4920 USD. Chỉ số USD Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua.

Cameron Peacock, nhà phân tích thị trường tại IG Markets ở Melbourne cho biết: “Chừng nào USD còn trôi dạt xuống sâu hơn, thì chúng ta sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy vàng tiếp tục tăng lên”.

Còn Adam Klopfenstein, chiến lược gia cấp cao tại công ty môi giới hàng hóa Lind-Waldock, trước khi bản báo cáo cuộc họp của FOMC được công bố, đã nói rằng: “Sau khi thị trường thực hiện những bước nhảy vọt lên mức cao mới, chúng ta đã thấy một sự kéo xuống nhẹ do các nhà đầu tư chốt lợi nhuận trước cuộc họp của FOMC”.

Vàng, mà đã có mức tăng hơn 20% trong năm nay, đã được hỗ trợ bởi những lo lắng rằng việc chính phủ nỗ lực kích thích nền kinh tế có thể mở màn cho lạm phát khi nền kinh tế hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, biên bản từ cuộc họp tháng 9 của Ủy ban thị trường mở của Fed đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương kỳ vọng lạm phát sẽ giảm trong những năm tới.

Theo biên bản được công bố cho biết: “Với việc các nguồn lực không hoạt động hết công suất có thể đến tận năm 2011, thì ủy ban dự báo lạm phát sẽ chậm lại trong 2 năm tới từ tốc độ của nửa đầu năm 2009”.

Ron Goodis, giám đốc giao dịch tại Equidex Brokerage Group Inc. tại Closter, New Jersey chia sẻ: “Hãy cẩn thận với việc bán vàng ra trong thị trường tăng giá. Khi đồng USD hồi phục trở lại, có thể giới đầu cơ sẽ bán ra ồ ạt và khiến các hàng hóa giảm mạnh”.

Trong một bản báo cáo, Morgan Stanley cho biết: “Một đồng USD suy yếu và tính thanh khoản cao sẽ khiến thị trường các kim loại quý này đặc biệt được yêu thích. Chúng tôi hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và thiết lập những mức cao mới trong năm tới”.


Vangvietnam

dthduong
06-06-2012, 03:19 PM
Sau đây là nhận định chiến lược giao dịch vàng ngày 15/10 của Ông Huỳnh Thanh Sang:

Chiến lược mua:

- Mua: 1064 - 1062

- Dừng lỗ: 1061

- Chốt lời: 1071 - 1076


Chiến lược bán:

- Bán 1076 - 1078

- Cắt lỗ: 1080

- Chốt lời: 1067

Các bạn tham khảo chiến lược của HTS cần lưu ý :

- Các mức giá trong chiến lược là giá hiện lên màn hình của chart FXpro. Do đó khi cài stoploss hay takeprofit phải cộng trừ spread và độ lệch (nếu có) của sàn đang trade và FXpro.

- Chiến lược của HTS có giá trị đến 6h sáng hôm sau hoặc đến khi có update mới.

- Phải tuân thủ điểm stoploss thật chặt.

- Phải trade theo xu hướng chủ đạo của chiến lược, không nên lướt ngược xu hướng chủ đạo.

- Sau khi vào lệnh, nếu giá đã di chuyển theo đúng hướng, để đảm bảo lợi nhuân điểm stoploss được dời đến đáy (đỉnh) đối với lệnh mua (bán)

Nguồn: Vangthegioi

nghiathanhwood
06-06-2012, 03:19 PM
Nhận định xu hướng 24h qua của Kitco:

Giá Vàng sau khi tăng và chạm vào mức kỷ lục cao mới trong phiên giao dịch ngày hôm qua thì đã những bước điều chỉnh giảm trở lại, mức giá đóng cửa gần tương đương so với mức giá mở cửa. Biên dộ dao động thực tế lêch so với dự đoán của Kitco với 1055 - 1070 so với 1052 - 1070 của Kitco.

Chiến lược mua của Kitco đã không đón đúng đáy



Nhận định xu hướng 24h tới:

- Giảm phiên Á

- Tăng phiên Âu

- Tăng phiên Mỹ

Biên độ dao động dự kiến: 1055 - 1075.

Xu hướng chính trong ngày là: tăng

Chiến lược kinh doanh:

Mua trên mức 1058.

Dừng lỗ dưới 1053.

Chốt lời 1070.