PDA

View Full Version : Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần


tiemkinhduongquang
26-05-2012, 09:57 PM
Giá dầu thô sụt giảm vào ngày thứ 3 liên tiếp do giá xăng kỳ hạn sụt giảm chính là dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu cho xe hơi theo mùa chậm lại vào cuối mùa hè tại Mỹ.



Giá dầu đã giảm từ mức cao nhất trong vòng 5 tuần là 72,84 USD/thùng hôm 07/08 sau khi USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng khi một báo cáo từ chính phủ Mỹ cho thấy trong tháng 7 vừa qua giới chủ nước này đã cắt giảm số lượng việc làm ít hơn kỳ vọng. Giá dầu khoảng 70 USD là “không tệ” và cần thiết để duy trì đầu tư , chủ tịch OPEC, Botelho de Vasconcelos đã nói với các phóng viên trong ngày hôm qua tại thủ đô Angolan của Luanda.



Ông Toby Hassall, phân tích gia nghiên cứu tại Commodity Warrants Australia Pty, Sydney nói: “Dầu có khả năng giảm vào những ngày giao dịch đầu tuần. Sự tăng lên của USD sẽ gây áp lực cho các loại hàng hóa, bao gồm cả dầu.”



Dầu thô kỳ hạn tháng 9 giảm 61 cents, tương đương 0.9% còn 70.32 USD/thùng trên sàn NYMEX. Giá giao dịch là 70.53 USD/thùng vào lúc 7:34 a.m. tại thị trường Singapore.



Hôm 07/08, giá dầu trong họp đồng này đã giảm 1,4% còn 70.93 USD thùng, mức giá thấp nhất trong vòng 1 tuần khi USD tăng và giá xăng kỳ hạn giảm mạnh nhất trong vòng 7 phiên giao dịch.



Trong 6 tháng qua, giá dầu thô kỳ hạn tại New York đã tăng 88% khi các thị trường chứng khoán tăng đã thúc đẩy niềm tin đầu tư và sự sụt giảm của USD khiến cho các loại hàng hóa trở nên hấp dẫn hơn. Hôm 30/07, giá dầu kỳ hạn đã chạm mức cao nhất trong vòng 8 tháng là 73,38 USD/thùng.



Ông Hassall nói rằng trong khi tỳ lệ thất nghiệp Mỹ đã sụt giảm còn 9,4% thì nó vẫn cao và điều đó sẽ không hỗ trợ cho giá dầu ít nhất là trong ngắn hạn. Nhu cầu cho hoạt động lái xe theo mùa tại Mỹ dường như cũng khá yên ắng.