PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 11/06 /2009


mp-sales
02-01-2013, 03:43 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Giá vàng kéo dài đà tăng giá trong cả phiên ngày hôm qua với sức tăng giá chậm chạp nhưng khá vững. Vàng lên cao nhất ở đầu phiên New York chạm mức 965. Vàng kéo dài đà tăng giá ở phiên ngày hôm qua do đồng USD giảm khi có thông tin cho rằng Nga lên kế hoạch cắt giảm một phần trái phiếu kho bạc dự trữ Mỹ. Vàng tăng còn do giá dầu lên mứ cao nhất trong 7 tháng qua.

Chỉ số đồng USD so với 6 ngoại tệ chính khác đã tăng 1% sau khi giảm 0,5% trước đó, giá vàng chịu áp lực từ sức khỏe đồng USD giảm ngay từ vùng giá đỉnh đạt được ở đầu phiên New York. Vàng thế giới giảm mạnh hơn khi bứt phá qua vùng cản 955 về thấp nhất đúng như kỳ vọng trước đó là vùng 945/947.

Vàng chịu áp lực từ sức khỏe đồng USD trong thời gian gần đây, hơn nữa, giá năng lượng đang tăng trở lại sẽ hỗ trợ cho giá vàng khó vượt sâu ở giai đoạn này. Giới đầu tư vào vàng vật chất đang chờ đón những cơ hội săn hàng giá rẻ và không dễ bỏ qua mỗi đợt sụt giảm giá mạnh.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh vùng: 953, vàng thế giới chưa có biến động lớn nào đầu ngày, với sự biến động giá chậm ở đầu phiên ngày hôm nay cùng với biểu đồ ngày xuất hiện nến cho tín hiệu điều chỉnh, khả năng vàng thế giới tiếp tục có những điều chỉnh giá giảm tropng ngày hôm nay với kỳ vọng về lại vùng 940 và xa hơn là 935. Về dài hạn vàng vẫn được kỳ vọng tăng giá, thị trường sẽ vẫn nằm trong vùng điều chỉnh trong ngày hôm nay.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh vùng 20.380 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ đầu phiên và giảm lại. Khả năng sàn có hướng giảm nhẹ trong phiên sáng nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 20.150-20.600 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.

matassan
02-01-2013, 03:43 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 11/06/2009

Trước đà tăng cao của giá dầu, vàng đã được ủng hộ và có lúc vượt mức 961 để tiến tới test mức cản tiếp theo là 966. Tuy nhiên khi đồng USD tăng trở lại bởi các báo cáo từ nền kinh tế Mỹ thì giá vàng cũng giảm đi liên tiếp. Không những không giữ được trên mức 960, vàng còn rớt về tận dưới mức 950.

Xu hướng giảm vẫn còn thể hiện và đang khá rõ sau khi những diễn biến ở phiên ngày hôm qua kết thúc. Vàng chưa thể trở lại vùng tăng giá trong khi hoạt động chốt lời lại diễn ra dễ dàng. Mức 944 đang là mức hỗ trợ gần nhất cho hướng này. Nếu vỡ mức 944, vàng có thể test tiếp mức 927, mức Fibo 50%.

qhai959
02-01-2013, 03:43 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông



Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 950-960

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 943-965

- Thị trường biến động không dứt khoát trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tăng đều tốc độ độ chậm trong suốt phiên giao dịch Châu Á và nữa đầu phiên giao dịch Châu Âu do đồng USD suy yếu so với hầu hết các ngoại tệ chính khác và giá dầu thô tăng mạnh trước báo cáo dự trữ dầu của Bộ năng lượng Mỹ. Tuy nhiên, thị trường đảo ngược trở lại trong phiên giao dịch NY với sức tăng của đồng USD so với các đồng tiền chính khác. Kết thúc ngày giao dịch, giá vàng xem như không có nhiều thay đổi so với giá mở cửa đầu ngày quanh vùng 954.

- Về mặt kỹ thuật, biến động của giá vàng trong những phiên giao dịch gần đây được nhận định là đi ngang, xu hướng của giá vàng vẫn chưa được xác lập rõ ràng.

- Biến động đi ngang trong biên độ hẹp được kỳ vọng tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch Châu Á hôm nay. Nhận định xu hướng trong ngày vẫn là đi ngang. Hỗ trợ gần nhất của giá vàng đặt quanh vùng 946, tuy nhiên hỗ trợ mạnh là 943, dưới vùng này sức giảm mạnh được kỳ vọng và mục tiêu là 935. Kháng cự gần nhất nằm quanh vùng 963/965, vượt lên trên vùng này, mục tiêu tiếp theo sẽ là 972. Tuy nhiên, kháng cự mạnh đặt tại đỉnh 989.

- Ngày hôm nay có khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố với dữ liệu doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ lõi của Mỹ là thông tin đáng chú ý có thể tác động mạnh đến thị trường chứng khoán và diễn biến của đồng USD, ảnh hưởng gián tiếp đến giá vàng.