PDA

View Full Version : Morning report


hpco
02-01-2013, 04:09 PM
Morning report: Vàng phục hồi trở lại khi lực mua tại vùng thấp đẩy giá tăng lên do lo ngại vụ nợ Dubai dịu đi


Vàng phục hồi trở lại lấy lại những gì đã mất đầu giờ khi các nhà đầu tư tăng cường mua vào các hàng hoá do lo ngại về ảnh hưởng của vụ nợ của Dubai dịu đi.


Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1172.8/1173.8 và nhanh chóng bị bán ra đầu giừo do giá dầu giảm. Chứng khoán giảm giá đầu giờ đẩy Vàng giảm về mức thấp 1165.75/1166.75. Tuy nhiên, tâm lý thị trường nhanh chóng đảo chiều. Bất chấp đồng U$ mạnh lên, nhưng giá dầu tăng mạnh kéo Vàng tăng lên mức cao trong ngày 1182/1183. Vào cuối phiên giao dịch giá giảm dần, các nhà đầu tư chưa xác định được xu hướng rõ ràng của Vàng đã tạm thời thoát trạng thái. Chốt giá đóng cửa tại mức 1180.75/1181.75

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 2/2010 đóng cửa tăng $6.80 lên mức $1,182.30/ounce.

Đồng U$ chỉ giảm nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác, trên sàn ICE chỉ số U$ index giảm 0.072 điểm về mức 74.817 điểm. Đồng U$ giảm nhẹ đã phần nào hạn chế vàng tăng.

Vàng tăng lên mức kỷ lục trong tuần trước, những đã có sự điều chỉnh mạnh hôm thứ Sáu khi thị trường lo ngại vấn đề nợ của Dubai có thể là tác nhân cho một đợt khủng hoảng mới của lĩnh tài chính. Vụ nợ Dubai đã diụ đi nhiều khi NHTW UAE tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng địa phương cũng như quốc tế liên quan đến vụ nợ của Dubai.

Trong tháng 11 vàng đã tăng mạnh hơn 12% mà hầu như không có sự điều chỉnh nào. Jesper Dannesboe, nhà phân tích hàng hoá của Societe Generale. Nhận xét “ vụ Dubai khiến vàng điều chỉnh, nhưng sự điều chỉnh này kiểu điều chiỉnh cần thiết khi vàng tăng quá mạnh. Khi có điều gì bất ổn, các nhà đầu tư sẽ đóng trạng thái mua khiến vàng giảm. Tuy nhiên tôi không ngạc nhiên nếu xuất hiện lực mua mạnh tại vùng thấp”.

Vàng phục hồi trong ngày hôm qua một phần do phát biểu của một quan chức Trung quốc rằng vụ nợ Dubai có thể là cơ hội để Trung quốc tăng cường nắm giữ vàng và dầu.

Lực mua vàng của các quĩ ETF đang có chiều hướng gia tăng. Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua ngày 30/11 đã mua vào 2.134 tấn, nâng tổng lượng vàng nắm giữ của quĩ lên thành 1,129.994 tấn (+0.2%).

Andrew Montano, Giám đốc kim loại quí của Scotia Mocatta nhận xét “các nhà đầu tư đã nhìn nhận việc giá giảm là cơ hội để mua vào, tuy nhiên lực mua chưa đủ mạnh để tạo động năng cho giá tăng lên mức cao mới”.
vanginfo