PDA

View Full Version : Làm thế nào để kinh doanh vàng thành công?


saigon3mega
06-06-2012, 03:24 PM
Mục đích khi tham gia thị trường Gold là kiếm lời dựa trên sự chênh lệch giá. Do đó, để giúp nhà đầu tư hiểu rõ về thị trường này để có thể thành công và quan trọng là để nhà đầu tư có thể hình dung về tiềm năng lợi nhuận, khả năng sinh lời mà thị trường này mang lại. Tôi xin đề cập đến những vấn đề tác động đến sự biến động về giá vàng và đầu tư theo sự biến động đó.

I.Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng

1.Ngân Hàng Trung Ương: có tầm ảnh hưởng lớn đến giá Vàng. Các NHTW gia tăng dự trữ bằng Vàng thay thế USD. (Trung Quốc, Nga và các NHTW Châu Á khác).
- Cuối năm 2004 các NHTW giữ khoảng 19% tổng lượng vàng trên thế giới như là dự trữ chính thức.
- Thường xuyên có động thái mua vào- bán ra nhằm bình ổn thị trường.

2.Nhu cầu tiêu thụ: tích trữ, làm nữ trang, dùng trong công nghiệp…ngày một tăng làm giá Vàng tăng theo. (Ấn Độ, Trung Quốc…)

3.Khối lượng sản xuất: theo Hội Đồng Vàng thế giới, thế giới SX 2500 tấn/năm. Khối lượng SX Vàng của các công ty khai thác Vàng hàng đầu thế giới cũng tác động không nhỏ tới giá Vàng.

4.Đầu cơ và bảo hiểm rủi ro của các tổ chức tài chính.

5.Giá trị đồng USD, lãi suất của Fed và các NHTW lớn.
-Sức khỏe của đồng USD ảnh hưởng tới giá vàng.
-Lãi suất của Fed và các NHTW lớn ảnh hưởng tới đồng USD.

6.Giá trị đồng USD, lãi suất của Fed và các NHTW lớn.-Sức khỏe của đồng USD ảnh hưởng tới giá vàng.
-Lãi suất của Fed và các NHTW lớn ảnh hưởng tới đồng USD.

7.Giá dầu: tác động mạnh đến lạm phát và tác động mạnh đến biến động giá Vàng. Nếu giá dầu tăng hay giảm mạnh bất ngờ, thì thông thường sau đó giá Vàng cũng sẽ biến động theo chiều tương tự.

8.Khủng hoảng chính trị, chiến tranh, khủng bố, thiên tai và tiền bị mất giá, các tài sản bị phong tỏa…tâm lý lo lắng về suy thoái kinh tế à(giá Vàng ↗), ….hiện tại vấn đề Iran hay CHDCNH Triều Tiên, Israel và Palestine.

II.Nên chọn sàn vàng nào để mở tài khoản và đầu tư vàng tại đó?

Hầu hết các nhà đầu tư vàng đều dựa vào sự biến động của giá vàng thế giới để đặt lệnh mua và bán. Tính đến hiện nay có rất nhiều sàn vàng mở ra phục vụ nhu cầu đầu tư của nhà đầu tư, như sàn vàng ACB, GGB, VGB, Châu Á, Phố Wall, OIIC….

Tôi đưa ra sự so sánh giữa đầu tư ở sàn vàng trong nước và đầu tư ở sàn vàng thế giới.

1.Tỷ lệ ký quỹ: Đối với sàn thế giới tỷ lệ kỹ quỹ là 1%, trong lúc đó sàn trong nước tỷ lệ kỹ quỹ là từ 5% - 7%. Tỷ lệ kỹ quỹ càng ít thì cơ hội kiếm lời cho nhà đầu tư càng nhiều.

2.Lãi suất qua đêm: Đối với sàn thế giới không có lãi suất qua đêm, trong khi đó sàn trong nước có lãi suất qua đêm về vàng và tiền, tiền lãi suất từ 9% - 10%/năm, vàng từ 4% - 6%/năm

3.Tính thanh khoản: Sàn thế giới tính thanh khoản nhanh, chỉ cần cú nhấp chuột là có thể thực hiện xong lệnh, trong khi sàn trong nước tính thanh khoản không cao vì số lượng nhà đầu tư có hạn.

4.Biểu đồ: Sàn thế giới có các biểu đồ phân tích kỹ thuật giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định mua và bán, trong khi đó sàn trong nước không có các biểu đồ để hỗ trợ.

may1hd
06-06-2012, 03:24 PM
gia vang trong nuoc hom nay len cao qua xoay khong kip
o thoi diem nay chi KD kieu co hoi thoi.
vi thi truong khong on dinh, rat kho du doan.

minhkhago
06-06-2012, 03:24 PM
Mong các bn mách nc tht tình

Tôi ã làm tt c theo kinh sách, phim nh t lúc do u cho n khi nàng không còn bit gì na va xem phim va hôn nàng . Tuy nhiên rt nhiu ln nàng t chi hôn hôn thng "BÉ" ca tôi, mc du 2 a ã tm sch s

Rt mong ch giáo