PDA

View Full Version : Nhận định cặp tỷ giá EUR/USD trước phiên HongKong


truong3an
06-06-2012, 03:28 PM
Hôm qua là ngày giao dịch khá sôi động của cặp tỷ giá EUR/USD khi giá liên tục có những sự bứt phá để vươn lên. Xu hướng chính chủ yếu là tăng do tâm lý thu gom hàng từ phía những nhà đầu tư. Thị trường hầu như không có bất cứ sự điều chỉnh mạnh mẽ nào làm cho giá đi xuống sâu hơn mà chỉ lấy đà để giúp cho giá tăng mạnh hơn.


Kể từ lúc mở cửa hôm qua tại mức 1.3148, cặp tỷ giá này đã tăng tất cả 250 pip tính đến thời điểm này. Hiện tại giá đang có dấu hiệu dao động giằng co và chờ đợi xu hướng mới trên thị trường.


Cặp tỷ giá EUR/USD hiện đang giao dịch tại 1.3359/USD.


http://webdemo.tuoitrelacviet.com.vn/vang-24h.com.vn/images/stories/NgoaiHoi/ChuyenGiaNhanDi nh/nam2009/thang4/140409_eurusd_hk.jpg

(Dữ liệu tham khảo từ OIIC)


Từ hôm qua cho đến giờ, đường chỉ dẫn tín hiệu của công cụ chỉ báo khối lượng OBV cho thấy sức mua vẫn còn đang rất tốt. Đường chỉ dẫn đang nằm trên cao và chưa có dấu hiệu di chuyển xuống do khối lượng mua vẫn đang nhiều và áp đảo so với lệnh bán. Qua đó tạo sức ép rất lớn đối với lệnh bán và ngăn cản giá không thể trượt xuống sâu hơn từ hôm qua cho đến thời điểm này.


Ngoài ra, giá vẫn tiếp tục di chuyển sát theo đường bao trên của công cụ Bolinger Bands để thể hiện xu hướng tăng vững chắc của mình. Đường bao trên và dưới của công cụ này đang được nới rộng ra và chúng đang cho thấy sự ủng hộ đối với đà tăng giá tiếp theo của cặp EUR/USD.


Tuy nhiên, khi nhìn vào công cụ chỉ báo Parabolic Sar có thể thấy cột nến đang nằm rất gần với dãy bao dưới của công cụ này. Thị trường có thể hình thành xu hướng giảm nếu cột nến chạm vào và vượt qua được dãy bao dưới. Tuy nhiên nếu không thể vượt qua được thì khi đó xu hướng tăng sẽ vẫn tiếp tục chiếm vị thế chủ đạo trên thị trường.


Dự đoán vùng dao động 1.3350 – 1.3470.