PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 13/08/2009


seclhanoi
26-05-2012, 09:58 PM
Xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Trong bài phát biểu của mình ở buổi họp quyết định lãi suất ngày hôm qua Fed cho biết sẽ tiến hành chậm chương trình mua trái phiếu dài hạn và dần kết thúc chương trình này vào cuối tháng 10. Fed còn nói, lạm phát sẽ ở mức thấp trong một thời gian nữa.

Như vậy một lần nữa Cục Dự trữ liên bang Mỹ quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD từ 0-0,25% và quyết định không gia tăng khối lượng trái phiếu sẽ mua vào. Sau những thông tin này đồng USD có hướng giảm nhẹ so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ với những thông tin đã được dự báo trước đó.

Vàng sau khi giảm xuống thấp nhất với 939.9 ở đầu phiên châu âu đã tăng giá tốt trở lại và có mức cao mới trong ngày là 951.8. Tiếp tục một phiên hồi giá tăng nhẹ trở lại, vàng ít có biến động trước những thông tin về lãi suất và Cán cân thương mại Mỹ, giới đầu tư đã bớt lo ngại và dần định hình lại với cái nhìn khỏi sắc hơn của tình hình kinh tế hiện nay.

Sau hơn 2h giao dịch đầu ngày sàn vàng chỉ dao động hẹp trong khoảng 20.000 đồng/lượng với những bước giá hẹp, khối lượng thấp. Sàn vàng đã tỏ ra đuối sức sau phiên sôi động ngày hôm qua với biên độ rộng.

Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh vùng 20.350 triệu đồng/lượng, gần vùng giá cao của phiên ngày hôm qua với tín hiệu giá tăng nhẹ cùng vàng thế giới. Sàn vàng chưa cho tín hiệu giá rõ với khối lượng chờ khớp còn khá cân bằng.

Vàng thế giới đang có hướng tăng nhưng sàn tỏ ra tăng yếu với tính thanh khoản kém. Vàng thế giới đang cho tín hiệu giá tăng tốt hơn khi không vượt qua đường MA 50 ngày là 939. Khả năng hồi tăng của vàng sẽ chinh phục kháng cự 952 trước mắt và mục tiêu tiếp theo là 955.

Nhận định xu hướng sàn vàng có hướng tăng giá nhẹ ở đầu phiên sáng này, có điều chỉnh giảm lại sau đó. Tăng là hướng chính trên sàn vàng trong phiên ngày hôm nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 20.200-20.550 triệu đồng/lượng.

Khả năng vàng có điều chỉnh giảm lại vùng 943/945 trước khi phá cản trên sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào.

Chiến lược cụ thể cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong những bản tin sau.



Vangvietnam

minhchaubeauty
26-05-2012, 09:58 PM
Đầu ngày sàn vàng còn dao động hẹp so với vàng thế giới


Sàn vàng có hướng giá tăng nhẹ ở đầu phiên sáng này, chỉ dao động trong khoảng hẹp với lực tăng yếu hơn khá nhiều so với vàng thế giới. Sàn vàng đang bị kìm giá so với vàng thế giới dù áp lực từ hoạt động bán không nhiều.

Tính thanh khoản tỏ ra kém với nhũng bước giá dao động hẹp so với vàng thế giới khiến tâm lý giới đầu tư thận trọng, tham gia thị trường với khối lượng còn nhỏ giọt.

Vàng thế giới có hướng giá tăng nhẹ nhưng sàn vàng vẫn đứng giá quanh vùng 20.35 triệu đồng/lượng, mỗi mức tăng của vàng thế giới càng kéo dài thêm khoảng cách giá giữ hai khu vực. Xu hướng giá tăng chậm nhưng nhận định khả năng sàn vàng cũng không hẳn ưu tiên cho hướng giá giảm. Khoảng cách giá này sẽ được lấp đầy khi vàng thế giới giảm, thực chất sàn dao động giá hẹp hơn nhiều so với vàng thế giới.

Vàng thế giới đang dao động giá quanh 949 hồi tăng nhẹ so với mức mở cửa đầu ngày là 947, hướng tăng của vàng sẽ gặp khó khăn với kháng cự trên là 952-955. Vàng có mức thấp ở phiên châu Âu ngày hôm qua nhưng không bứt phá mạnh mẽ đã tạo cơ hội cho xu hướng giá tăng trở lại ở những phiên cuối tuần này. Thị trường đón nhận nhiều chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay với kỳ vọng vào một phiên biến động mạnh.

Sàn vàng mở cửa sớm, lượng nhà đầu tư tham gia ít nên tính thanh khoản kém và lực giao dịch không nhiều, khả năng sàn sẽ lấy lại được mức cân bằng hơn so với vàng thế giới khi có nhiều nhà đầu tư tham gia hơn.

http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/02-NT/123chukybaiviet.jpg

giangnt
26-05-2012, 09:58 PM
Morning Report: Vàng đóng cửa tăng nhẹ khi chứng khoán tăng điểm và đồng U$ yếu


Vàng đóng cửa tăng nhẹ khi chứng khoán tăng điểm và đồng U$ yếu.


Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 945/946 và giảm xuống mức 942/943. Chứng khoán tăng điểm và giá dầu tăng giúp vàng phục hồi lên mức 950. Giá biến động trong biên độ hẹp trước khi tăng lên mức cao nhất trong ngày 952/953. Thị trường tiếp tục im ắng chờ đợi quyết định lãi suất của Fed, chốt giá đóng cửa Nymex tại mức 949.75/950.75. Fed ra tuyên bố giữ nguyên lãi suất và không tăng thêm giá trị chương trình mua trái phiếu khiến vàng giảm xuống mức hỗ trợ 945.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 đóng cửa tăng $4.90 lên mức $952.50/ounce.


Ủy Ban thị trường Mở (FOMC) của cục Dự trữ Liên Bang Fed đã ra quyết định giữ nguyên lãi suất tại FED quyết định giữ nguyên lãi suất của mình ở mức 0.25%. Về chương trình giá tăng lưu hoạt tiền tệ có định lượng (QE), Fed quyết định không gia tăng khối lượng trái phiếu sẽ mua và sẽ kết thúc chương trình này vào thời điểm tháng 10 năm nay.


Quyết định của Fed đã hỗ trợ phần nào khiến đồng U$ bớt đà giảm giá. Tuy nhiên thị trường vàng phản ứng không mạnh với quyết định của Fed. Sau quyêt định của FED vàng giảm về mức 944.5 nhưng lại nhanh chóng phục hồi trở lại quanh mức 948.


Trong phiên giao dịch đêm qua, SPDR gold trust đã không có giao dịch nào. Hiện lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên tại mức 1,065.49 tấn.
Các nhà phân tích của vanginfo cho biết “giá sẽ tiếp tục giao động đi ngang trong biên độ 940-953 để chờ đợi các thông tin kinh tế mới cũng như chờ phản ứng từ thị trường vàng vật chất khi Ấn độ đang chuẩn bị vào mùa tiêu thụ cho lễ hỗi và mùa cưới”

Vanginfo.vn