PDA

View Full Version : Nhận định sức mạnh đồng USD trong ngày


dogohuyhoang
06-06-2012, 03:29 PM
Sau khi giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đồng USD tiếp tục giảm xuống mức thấp kể từ đầu năm đến nay so với đồng EUR trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau báo cáo lạm phát tăng lên, trong khi doanh số bán lẻ trong tháng 8 nhảy vọt lên mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Những số liệu kinh tế mạnh đang minh chứng cho việc kinh tế đã suy yếu xuống mức thấp nhất, thời kỳ đen tối có thể đã đi qua. Đây chính là động lực đẩy các nhà đầu tư rời bỏ USD, kênh đầu tư an toàn để chuyển sang thị trường hàng hóa và các đồng tiền rủi ro hơn. Bên cạnh đó, sự e ngại lạm phát cũng đang đè nặng áp lực lên đồng USD.

Chỉ số USD index tiếp tục gần mức thấp nhất trong vòng 12 tháng qua trong phiên giao dịch Châu Mỹ. Chỉ số USD index đã giảm chậm xuống mức 76.4, mức thấp nhất kể từ tháng 9.

Trong ngày hôm qua, Bộ thương mại Hoa Kỳ đã công bố doanh số bán lẻ trong tháng 8 của nước này tăng 2.7%, cao hơn mức dự báo 2% của các chuyên gia kinh tế. Doanh số bán lẻ được xem là một nhân tố cực kỳ quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế, đóng góp khoảng 70% cho hoạt động kinh tế Mỹ.

Các nhà đầu tư đã rời bỏ đồng USD và chuyển hướng danh mục đầu tư sang các đồng tiền có tỷ suất sinh lời cao khác khi thị trường chứng khoán tăng điểm trong tuần trước và hội nghị nhóm G20 cho biết sẽ duy trì các chương trình chi tiêu kích cầu kinh tế, lãi suất thấp và tăng cung tiền.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường tiền tệ sẽ đón nhận nhiều thông tin quan trọng, trong đó đánh kể nhất là thông tin về CPI của Mỹ, thông tin này sẽ hé lộ thêm về tình hình lạm phát, vốn đang là mối lo ngại đè nặng lên đồng USD.

Xét trên khía cạnh kỹ thuật, chỉ số USD index đang tiệm cận vùng cản được cho là khá quan trọng, giảm sâu khỏi mức cản này, chỉ số USD index sẽ hướng về vùng 76.00 và xa hơn nữa.

Các chỉ báo MACD, RSI đang tỏ rõ sự ủng hộ cho xu hướng tiếp tục đi xuống của chỉ số USD index. MACD đang hướng xuống ở mức dưới Zero trong khi RSI cũng đang duy trì ở mức thấp.