PDA

View Full Version : Triển vọng thị trường FX trong tuần


marinehubvn
06-06-2012, 03:29 PM
Thị trường hàng hóa trên toàn cầu đang dần bước vào những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2009. Có vẻ như thị trường hàng hóa đang tìm đỉnh ngắn hạn cho chỉ số USD Index và những đồng tiền chính đảo chiều và đang chịu áp lực bán trong ngắn hạn.

Theo lịch sử giá, tháng 12 và tháng 1 thường là tháng tốt cho thị trường chứng khoán, và đồng USD thường yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán vẫn tăng cao hơn, cũng sẽ mất thời gian để đảo chiều sức tăng đồng USD trong thời gian còn lại của năm.

Đồng USD/CAD là cặp đồng tiền chính duy nhất gần như không biến động. Những cặp tiền tệ chính khác sẽ biến động ít nhất 500 pip trước khi tăng trở lại.

Trên chart 1 ngày, chỉ số USD Index đã tăng từ mức 74.00 lên 78.00 khi thị trường không có thông tin cơ bản nào tác động mạnh đến đà tăng mạnh trong ngắn hạn của đồng USD. Hiện USD Index đang tiến về vùng kháng cự mạnh 80.

Cặp USD/JPY về dài hạn vẫn sẽ chịu tác động mạnh của thông tin gói hỗ trợ ngân sách kỷ lục được thông qua bởi Chính phủ Nhật trong tuần trước với những gói hỗ trợ tài chính về chi tiêu hộ gia đình hơn là hỗ trợ về cơ sở hạ tầng. Thủ tướng Nhật ông Yukio Hatoyama đã thông báo mức ngân sách kỷ lục 92.3 ngàn tỷ yen, tương đương 1 ngàn tỷ USD cho năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2010.

Nợ công của Chính phủ Nhật được đánh giá là mức nợ lớn nhất trong các nước công nghiệp hóa và gần bằng 200% GDP, hiện đang khiến các nhà đầu tư gia tăng mối lo ngại về nợ quốc gia.

Trong suốt 24 tháng chịu tác động mạnh của khủng hoảng tín dụng các các khoản nợ dưới chuẩn, chúng ta đã chứng kiến các đồng tiền khu vực giao dịch cùng nhịp trong 1 thị trường lớn. Trong suốt thời gian này, một điều thống trị trên thị trường FX chính là sự phục hồi thị trường toàn cầu nhưng chứa đựng đầy rủi ro, mối tương quan nghịch của đồng USD và chỉ số S&P 500. Kể từ giữa tháng 12, chúng ta đã thấy mối liên kết này bị phá vỡ khi thị trường toàn cầu đều phản ảnh nhịp độ tăng trưởng của các thị trường trên toàn thế giới và định giá lại đồng tiền trong một chu kỳ kinh tế mở rộng.

Kết quả là đồng USD đã tăng trở lại trong ngắn hạn khi thị trường đều đang hướng về tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ cũng như sự khác biệt giữa lãi suất cá đồng tiền tại các khu vực (nhưng đồng USD vẫn duy trì xu hướng giảm tốt trên biểu đồ ngày).


Theo thestreet.com
fxvietnam