PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 20/05 /2009


hapro
06-06-2012, 04:09 PM
Nhận định xu hướng giá vàng của Scotia Mocatta

Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 924/925. Thông tin nhà mới khởi công giảm xuống mức thấp kỷ lục ngoài dự đoán khiến thị trường chứng khoán điều chỉnh kéo vàng giảm theo về mức thấp trong ngày 920.5/921.5. Tuy nhiên lực mua xuất hiện trước khi thị trường London đóng cửa đẩy giá tăng trở lại chạm mức cao nhất trong ngày 927.75/928.75. Vàng giao dịch trong biên độ hẹp trong thời gian còn lại của phiên, đóng cửa chốt tại mức giá 926.25/927.25.



Về mặt kỹ thuật, vàng tiếp tục trụ lại trên mức 918 trong đợt điều chỉnh giảm, và hiện tại đang đứng sát mức kháng cự 929. Mức kháng cự đầu tiên hiện nằm tại 934 – mức cao nhất trong tuần trước, và tieepos theo sẽ là 946 – là mức trên của kênh tăng giá hiện tại từ mức 866. Chúng tôi vẫn cho rằng mục tiêu tới của giá sẽ là mức 966 và xu hướng tăng chỉ mất đi khi giá giảm về mức 909.

anhthaiscg
06-06-2012, 04:09 PM
- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 923-930

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 917-935

- Hoạt động chốt lời sau bước giảm mạnh mẽ một ngày trước đó cùng với thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm và sự suy yếu của đồng USD so với hầu hết các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ chính là nguyên nhân khiến cho giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Biến động tăng giá của vàng khá đều đặn mặc dù không mạnh mẽ. Mức giá cao nhất được thiết lập tại 928.8 và vàng giảm trở lại do hoạt động chốt lời nhẹ của một bộ phận các nhà đầu tư.

- Dầu thô tăng giá cũng góp phần làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một nơi đầu tư an toàn chống lạm phát.

- Thị trường phiên châu Á hôm nay được kỳ vọng tăng nhẹ trở lại về đỉnh được thiết lập trong ngày hôm qua. Biến động trong ngày giao dịch vẫn được nhận định là đi ngang với khả năng điều chỉnh giảm khi gặp cản đặt tại vùng 930/935.

- Thị trường hôm nay có khá nhiều thông tin quan trọng được công bố, đáng chú ý có biên bản cuộc họp lãi suất gần đây nhất của các ngân hàng lớn Anh và Mỹ. Dự trữ dầu thô của Mỹ cũng được công bố hôm nay với kỳ vọng tiếp tục giảm nhưng mức độ giảm không nhiều so với tuần trước đó. Nếu mức dự trữ sụt giảm mạnh hơn kỳ vọng, dầu sẽ được hỗ trợ tăng giá và gián tiếp tác động đến giá vàng.

- Trên đánh giá kỹ thuật cho thấy mức kháng cự mạnh nằm quanh vùng 935, hiện tại vàng vẫn chưa thể vượt qua được, vì thế, áp lực giảm giá đối với vàng vẫn còn, vượt qua vùng này, khả năng tăng mạnh hướng về mức cản tiếp theo đặt tại 945. Trong khi đó, hỗ trợ gần nhất đặt tại vùng 920, hỗ trợ mạnh nằm ở 908. Về xu hướng giảm, dưới vùng cản 930/935, biến động giảm được kỳ vọng với khả năng test trở lại mức thấp trước đó là 15 và xa hơn nữa là vùng hỗ trợ đặt tại 908.

- Diễn biến giá trong ngày được kỳ vọng giảm.

Theo: Mitsui Bussan

vnbcp
06-06-2012, 04:09 PM
Nhận định xu hướng 24h tới của Kitco


Nhận định xu hướng 24h tới của Kitco:
- Đi ngang phiên Châu Á
- Giảm đầu tăng cuối phiên Châu Âu
- Tăng phiên Mỹ

Biên độ dự kiến: 920 - 933

Chiến lược kinh doanh: Mua trên 920 - Dừng lỗ 915 - Mục tiêu 933

henry_le1
06-06-2012, 04:10 PM
Stephen Platt, thuộc Archer Financial Services Inc cho biết “Thị trường đã nhận được một số hỗ trợ trước bối cảnh đôla suy yếu”

Patrick Chidley, thuộc Mellet USA LLC cho biết “Mối lo ngại về tình hình đôla yếu hơn trong tương lai đang ngày một gia tăng, điều này cho thấy khả năng lạm phát đang đến, đẩy giá vàng lên cao hơn”

Daniel Smith, thuộc Standard Chartered cho biết “Những thông tin về tình hình nhà đất Mỹ khá thất vọng, ảnh hưởng xấu lên giá”



Suki Cooper, thuộc Barclays Capital cho biết “Nhìn chung chúng ta vừa chứng kiến một sự tăng lên của các trạng thái mua phi thương mại từ phía các nhà đầu tư chiến lược và những dịch chuyển liên quan đến thị trường tiền tệ. Các thông tin về CFTC trong tuần kết thúc vào ngày 12/5 cho thấy các trạng thái phi thương mại trên sàn vàng kì hạn Comex đang tăng lên chủ yếu là do các trạng thái mua mới được thiết lập”


Pradeep Unni, thuộc Richcomm Global Services cho biết “Trước triển vọng lạm phát trong dài hạn, chúng ta thấy xuất hiện một số trạng thái. Một khi thủng qua các hỗ trợ MA, chúng ta có thể chứng kiến lệnh bán. Vàng dường như vẫn bị chặn trước bối cảnh tâm lí sợ rủi ro và lạc quan về các thị trường chứng khoán tòan cầu ngày một lên cao”


Jonathan Jossen, thuộc sàn Comex cho biết “ Thị trường vàng đi lên nhẹ lần đầu tiên. Nếu vàng kì hạn tháng 6 có thể thủng khỏi kháng cự quan trọng tại $929.50, chúng ta có thể tới $948.50,"

Simon Weeks, thuộc ScotiaMocatta cho biết “Vàng đã vượt mua và không thể kiểm tra lại mức $930 ngày hôm kia, vì vậy cần điều chỉnh. Báo cáo khởi công nhà tiếp tục giảm trong tháng 4 so với tháng trước cho thấy thị trường nhà đất vẫn chưa chạm đáy”

hapro
06-06-2012, 04:10 PM
Mitsui nâng dự đoán giá vàng năm nay lên

Mitsui Global Precious Metals cho biết vàng trung hạn đi lên, tuy nhiên ngắn hạn còn gặp nhiều khó khăn, cần sự thận trọng của những người tham gia thị trường . Công ty này cho rằng vàng được lợi từ nguy cơ lạm phát đang tăng và kết quả của các gói kích thích nhằm đẩy lùi khủng hoảng.

Tuy nhiên Mitsui cho rằng yếu tố này có khả năng mất thời gian để thật sự có ảnh hưởng. Công ty này dự đoán giá vàng trung bình là $920 trong năm nay, tăng lên so với dự báo trước là $906.