PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng vàng buổi sáng 30/11/2009


athaco
06-06-2012, 04:10 PM
Thông trường những ngày Mỹ đóng cửa nghỉ lễ, thì các thị trường trên thế giới thường giao dịch khá bình lặng. Nhưng trong phiên giao dịch cuối tuần qua, vàng đã có một ngày giao dịch đầy sôi động khi đầu phiên Á vàng tăng cao đến 1191.65 và bất ngờ giảm mạnh hơn 50USD về 1137 vào đầu phiên Âu bởi áp lực chốt lời của giới đầu tư ngay thời điểm bùng nổ thông tin đến từ Dubai xin gia hạn nợ trong thời gian ít nhất là 6 tháng khiến giới đầu tư chuyển hướng trạng thái giao dịch của mình.

Tuy nhiên, Vàng nhanh chóng hồi phục trở lại với mức độ khá mạnh sau đó khi tăng gần 40USD lên tới 1180 và chốt phiên tại 1177.16. Vàng tăng xuất phát từ mối lo lắng về nền kinh tế khi nghi ngại các vấn đề của Dubai liên quan đến sự sụp đổ của thị trường bất động sản có khả năng là một sự khởi đầu của một cuộc khủng hoảng tài chính mới. Tâm lý lo ngại trước những bất ổn kinh tế đã khiến giới đầu tư tìm đến Vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra, thông tin USD cắt giảm đà tăng trước đó so với một số đồng tiền chủ chốt khác khiến vàng được giới đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Về tổng thể vàng đã giảm gần 1.4% trong ngày giao dịch cuối tuần trước. Các nhân tố cơ bản trong tuần đến từ nhu cầu mua vàng của các NHTW cũng khiến giá vàng hạn chế áp lực giảm sâu và nhanh chóng phục hồi lại đà tăng sau đó.

Chứng khoán tòan cầu kết thúc cuối tuần qua hỗn hợp giữa hai chiều tăng điểm khi chứng khoán Châu Á và một số sàn chứng khoán tại Mỹ trượt giảm do mối lo ngại về khả năng các công ty bị thua lỗ từ kế hoạch xin gia hạn nợ của Dubai và khả năng thị trường bị bão hòa sau một loạt công ty chào bán cổ phiếu. Trong khi cổ phiếu khối ngành ngân hàng và năng lượng trên các sàn chứng khoán Châu Âu lại có một phiên tăng điểm sau thông tin Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản xuống còn 5,58%, đây là lần cắt giảm nhiều nhất kể từ 11 năm qua cũng phần nào khiến thị trường Châu Âu tăng điểm.

Sáng nay khu vực Châu Á đón nhận khá nhiều thông tin kinh tế vĩ mô đến từ Nhật: thay đổi trong thu nhập của người lao động, số lượng nhà khởi công trong tháng 10 và bài phát biểu của thống đốc NHTW Shirakawa tại cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp, nhiều khả năng ông Shirakawa sẽ đề cập đến sức mạnh của JPY trong thời gian gần đây. Giới phân tích dự báo thị trường ngoại hối sẽ có nhiều biến động khi quan chức trong NHTW này phát biểu.

Thông tin đến từ báo cáo cho thấy những thay đổi trong tín dụng cá nhân và doanh nghiệp ở Úc cũng được giới đầu tư theo dõi sát sao khi giới phân tích dự báo chỉ số này tăng khá mạnh khoảng 0.2%, từ -0.2% của tháng trước.

Dự báo giá vàng dao động trong biên độ 1185-1170.

Theo Giavang.com.vn