PDA

View Full Version : USD tiếp tục ở mức thấp so với các đồng tiền chính khác


psmvn
06-06-2012, 04:15 PM
Đồng USD vẫn đang có tín hiệu giảm thêm so với các đồng tiền chính khác trong ngày hôm nay sau khi giảm liên tiếp 2 ngày vừa qua từ những động thái của Fed. Theo đó, Fed cuối cùng cũng tham gia vào cuộc chiến kéo giảm giá trị đồng tiền của mình sau khi các ngân hàng trung ương khác liên tiếp đẩy USD tăng cao. Hành động mua trái phiếu dài hạn và chứng khoán đã mở ra một tín hiệu mới đẩy đồng USD giảm xuống bởi thị trường nhìn nhận khả năng chứng khoán sẽ dần được ổn định và thêm đó là Fed có thể sẽ phải in thêm tiền để trả cho những khoản đầu tư này.

Việc mất điểm nặng nề trong 2 ngày liền và không thể hồi lại được so với hầu hết các đồng tiền chính khác (chỉ hồi phục so với CAD) thì dường như đồng USD còn rất ít cơ hội để tăng cao trở lại. Fed đang muốn một đồng USD không còn quá cao để hỗ trợ kinh tế phát triển.

Hôm nay kinh tế Mỹ không có báo cáo quan trọng nào được công bố và phiên cuối tuần này đang được dự báo là sẽ ảm đạm, ít biến động đối với đồng USD. Chúng tôi cho rằng USD sẽ vẫn ở những mức thấp so với các đồng tiền chính khác và tuần tới nó có thể sẽ lại xuống thấp hơn nữa.

Những biến động giảm của USD sẽ có ảnh hưởng tích cực tới nhiều thị trường. Chứng khoán sẽ được hỗ trợ nếu USD giảm, giá dầu sẽ được tăng lên trong khi vàng dần lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư khi nó luôn giữ vị thế là nguồn đầu tư an toàn chống lạm phát và khủng hoảng.