PDA

View Full Version : Nhận định giá vàng sáng 17/08/09: Giao động trong khoảng 932 - 950


evgueni
26-05-2012, 09:58 PM
Chốt phiên giao dịch thứ 6 cuối tuần vừa qua, giá vàng đóng cửa tại mức 947,4$/oz, tăng nhẹ so với ngày hôm trước. Tính chung trong tuần giá vàng đã mất 10,1$/oz. Nếu tính từ đỉnh “ngắn hạn” 971 thiết lập ngày 6/8/2009 cho đến nay thì giá vàng đã giảm 24$/oz, tương đương gần 2,5% giá trị.
Thông tin kinh tế Mỹ và thế giới chưa phục hồi nhanh như dự kiến đã khiến cho vàng và các hàng hóa khác bị bán mạnh trong ngày cuối tuần. Niềm tin tiêu dùng của Mỹ bất ngờ giảm xuống mức 63.2 điểm trong tháng 8 vừa qua, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3 và thấp hơn mức điểm của tháng trước là 66. Trước đó, thị trường còn kỳ vọng con số này là 69 điểm. Cùng vào thời gian đó, CPI của Mỹ cũng giảm -2.1% so với cùng kỳ năm trước. thị trường kỳ vọng mức giảm -1.9 mà thôi. CPI lõi cũng tăng nhẹ 1.5% so với mức 1.7% dự đoán. Tâm lý đầu tư mạo hiểm mua ngay từ khi giá cả chứng khoán hàng hoá còn thấp bỗng chốc tan biến khi đồng tiền USD mạnh trở lại. Các chỉ số hàng hoá CRB giảm tới -2.8% trong ngày thứ 6. Con số này tính cả tuần giảm -2.5%.

Việc dầu thô giảm giảm mạnh trong ngày cuối tuần khi niềm tin tiêu dùng và khả năng lạm phát xuống thấp đã kéo theo giá vàng sụt giảm do ảnh hưởng thuận chiều của 2 mặt hàng này. Luồng tiền đang dần chạy khỏi kim loại vàng để đổ sang kim loại bạc và các tài sản hấp dẫn khác (chứng khoán, hàng hoá…), đồng Đô la từng bước hồi phục và khó có thể bị điều chỉnh thêm là những nguyên nhân chính có thể đưa kim loại vàng tiếp tục giảm giá.

Đồng đô la đã mạnh lên sau cuộc họp của FED, tuy nhiên, việc FED vẫn giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp thêm một thời gian nữa và loại trừ khả năng tăng lãi suất tại một thời điểm gần đây khiến cho các nhà đầu tư có thể sẽ bán ra đồng đô và các tài sản định giá bằng đô la. Điều này hỗ trợ dầu thô và vàng cùng một số hàng hoá khác tăng điểm. Dầu và vàng cũng tăng mạnh trong ngày thứ Tư trước đó bất chấp dự trữ dầu ở mức khá. Tuy nhiên, điều này không lặp lại vào ngày cuối tuần.




Đồ thị chỉ số USDX, các chỉ báo kỹ thuật MFI, OBV và RSI đang cho tín hiệu hướng đi lên rất tốt sau khi suy giảm khá nhiều. Kênh xu thế tăng của chỉ số này đã được thiết lập và dự kiến chỉ số này sẽ giao động trong kênh xu hướng đi lên trong thời gian tới. chỉ báo P.Sar vẫn đang nằm dưới đường giá củng cố thêm cho xu hướng đi lên vững chắc.




Đồ thị giá vàng, các chỉ báo kỹ thuật lại đang đồng loạt cho tín hiệu giảm sau nỗ lực đi lên bất thành ở ngày thứ 6 cuối tuần vừa qua. Đường giá hiện đã xuyên qua các đường MA ngắn và dài từ trên xuống báo hiệu khả năng giảm điểm còn tiếp diễn.

Biên độ giao động trong ngày:932 - 950

xu hướng chính:Giảm

Pivot ngày:

• Các mức kháng cự:957 – 966 - 974

• Các mức hỗ trợ:939 – 932 - 922