PDA

View Full Version : Cập nhật thông tin tỷ giá, "USD chợ đen" vẫn phăng phăng đi lên


ctydongnama
06-06-2012, 04:16 PM
Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tham khảo vào sáng nay giảm lại 2 đồng/USD so với giá niêm yết cuối tuần trước. Sự điều chỉnh tỷ giá của NHNN này nhằm bình ổn lại thị trường ngoại tệ tự do sau những phiên tăng mạnh và tăng liên tục.
Các ngân hàng trong nước theo đó cũng điều chỉnh giảm lại 2 đồng/USD so với ngày hôm qua do luôn niêm yết trần so với quy định của NHNN. Với giá bán ra trung bình tại 17,786 đồng cho cả mua vào-bán ra-mua bán chuyển khoản. Hầu hết các ngân hàng trong nước đang niêm yết tỷ giá USD một giá.

Sau khi chững lại vào chiều ngày hôm qua, tỷ giá đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục được đẩy tăng vào sáng nay với giá niêm yết trên 18.200 đồng/USD. Cầu về USD vẫn ở mức cao do nhiều người săn tìm mua USD đầu cơ theo sóng. Biên độ giao dịch trung bình trên cả nước đầu phiên sáng nay quanh mức: 18.230-18.290 đồng/USD.

Các nhà làm chính sách vẫn đi tìm cơ chế cho hoạt động giao dịch, kiểm soát, cung-cầu về USD cho thị trường trong nước mỗi khi thị trường này "nổi sóng". Hoạt động mua USD trong những ngày qua có rất nhiều là các doanh nghiệp nhập khẩu chưa được mua ngoại tệ ngân hàng nhưng cần gấp USD.

Nhiều cảnh báo được đưa ra về hoạt động đầu cơ, găm giữ USD trong những ngày qua khi khả năng NHNN thực hiện biện pháp kết hối thị trường trường ngoại tệ sẽ dồi dào hơn. Nhưng đồng USD trên thị trường tự do vẫn minh chứng sức mạnh "đầu tư ồ ạt" của mình.