PDA

View Full Version : Đồng yên tăng giá so với đồng euro và đồng đôla


nambinhnam
06-06-2012, 04:16 PM
Đồng yên tăng giá so với đồng euro và đồng đôla

Đồng yên tăng giá so với đồng euro và đồng đôla sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết suy thoái toàn cầu năm nay sẽ lún sâu hơn dự đoán trong tháng 3, thúc đẩy nhu cầu đầu tư an toàn vào đồng yên.
Đồng yên tăng giá so với 16 ngoại tệ chủ chốt sau khi sự điều chỉnh giá này đã thúc đẩy tráii phiếu Mỹ và làm tăng dự đoán rằng các tài sản có tỷ suất sinh lợi cao hơn như đôla Úc và đôla New Zealand sẽ rớt giá.
Đồng yên cũng tăng giá khi các nhà kinh tế cho biết khảo sát Tankan của Ngân hàng Trung ương Nhật vào tuần tới sẽ cho thấy các hãng sản xuất lớn cho là tình trạng suy thoái kinh tế tồi tệ nhất hiện nay đã chấm dứt.
Masafumi Yamamoto, giám đốc ngoại hối thuộc Royal Bank of Scotland PLC ở Tokyo cho biết, “Các đồng tiền dùng để mua hàng, euro và các đồng tiền Châu Âu khác chốt lời từ hồi phục rủi ro gần đây. Điều đó cũng có nghĩa là các đồng tiền này sẽ yếu so với yên và đôla”
Yên tăng lên 132.21/euro lúc 8:50 sáng, giờ Tokyo từ mức 132.93 ngày hôm qua ở New York. Yên giao dịch ở mức 95.47/đôla từ mức 95.87.
Chỉ số Nikkei 225 rơi 2.6% và chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1.9%. Ngân hàng thế giới hôm qua dự đoán suy giảm kinh tế toàn cầu sẽ nặng nề hơn dự đoán ban đầu.
Theo một điều tra của Bloomberg, tăng trưởng của chi tiêu tiêu dùng tại pháp đã chậm lại 0.2% trong tháng năm từ 0.7% gia tăng trong tháng tư.

Theo Bloomberg