PDA

View Full Version : Đồng USD sụp đổ hay bùng nổ?


mktkimthanh
06-06-2012, 04:17 PM
Ở khắp nơi mà bạn có thể bật ti vi lên, bạn đều nghe mọi người nói rằng đồng USD sẵn sàng sụp đổ và sẽ chỉ còn phù hợp cho giấy dán tường hay nói rõ hơn là nó sẽ không còn giá trị nào cả.

Những nhà nắm giữ vàng lớn và các nhà đầu tư hàng hoá trên thế giới nói rằng: “mua vàng bây giờ trước khi quá muộn.”

Bây giờ đồng USD chắc chắn không phải là hình ảnh của sức khoẻ lúc này, bởi vì khó có một nhà đầu tư nào lúc nào có được một ý tưởng mang lại chiến thắng. Để thành công trong thị trường, bạn cần phải linh hoạt và nhìn vào toàn cảnh của bức tranh.

Một phương pháp tốt nhất đo lường giá trị đồng USD đó là chỉ số USD Index: đo lường giá trị của đồng USD so với các tiền tệ chính khác như EUR, JPY, GBP, CAD, SEK và CHF.

Nhìn vào biểu đồ chỉ số USD Index dưới đây để thấy rõ hơn

http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/sanhtin/dollar-boom-doom_image002.jpg



Và ở đây chúng ta nhìn thấy sự xuất hiện của một mức đáy quan trọng trong suốt 2 tuần qua tại mức 76. Nó giống như mức hỗ trợ vào tháng 10 năm ngoái và 2 cây nến Doji hình thành vào lúc này cho thấy một xu hướng thay đổi có thể dự báo được.

Từ hai đường MACD và Full STO bạn có thể thấy đồng USD đang theo một mức đà đi xuống, tuy nhiên nếu nhìn kỹ lại những gì xảy ra trong hiện nay nó giống như đã từng xảy ra trong 4/2008 và ngay sau đó đồng USD tăng mạnh từ 72 đến 88 trong 7 tháng tiếp theo.

Như vậy một xu hướng tăng có thể xảy ra lần nữa?

Không có gì chắc chắn nhưng hãy xem xét tâm lý của tất cả mọi người vào lúc này và dường như mọi người đang ghét đồng USD. Đó là tất cả sự sụp đổ và u ám.

Nhưng đồng USD đã không đạt mức thấp mới, điều đó chỉ ra rằng có thể đồng USD sẽ tăng lại, ít nhất là trong lúc này và gần như không có ai có thể làm đồng USD suy yếu nữa.

Và chúng tôi không nghĩ rằng chính phủ Trung Quốc sẽ bán tất cả đồng USD mà họ đang nắm giữ chỉ để trã đũa Mỹ. Họ không ngốc đến mức giết đồng USD trong khi họ vẫn đang nắm giữ nó, chỉ đơn giản là điều đó không thể xảy ra.

Trung Quốc gần như chắc chắn sẽ tiếp tục đa dạng hoá dự trữ ngoại tệ bằng vàng để phòng ngừa rủi ro đồng USD. Tuy nhiên một đồng USD thấp hơn lúc bấy giờ thì họ sẽ gánh chịu những hậu quả hơn bất kỳ ai khác.

Vì vậy có vẻ như con đường tiếp theo của đồng USD là đi lên.


Vangvietnam