PDA

View Full Version : Morning report


vietnam
06-06-2012, 04:17 PM
Morning Report: Vàng tiếp tục trượt dốc khi U$ mạnh lên trước triển vọng lạc quan về kinh tế
Vàng tiếp tục trượt dốc khi U$ mạnh lên trước triển vọng lạc quan về kinh tế. Xu hướng hiện tại của vàng vẫn đang được dẫn dắt bởi xu hướng của đồng U$.

Sau khi tăng nhẹ lên mức cao nhất trong ngày 1097 trong đầu giờ giao dịch Châu Á, vàng giảm dần trong phần lớn thời gian giao dịch Châu Âu. Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1087/1088. Thông tin GDP giảm hơn dự đoán của thị trường khiến đồng U$ điều chỉnh giảm đẩy vàng tăng trở lại mức 1094.5/1095.5. Tuy nhiên vàng không trụh lại tại mức này lâu khi lực chốt lời đẩy giá giảm trở lại. Đồng U$ quay trở lại xu hướng tăng giá khiến vàng càng chịu thêm áp lực, giá giảm xuống mức thấp nhất trong ngày 1074/1075 . Chạm mức thấp giá phục hồi trở lại trong phần còn lại của phiên giao dịch, chốt giá đóng cửa tại mức 1085.5/1096.5.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 2 đóng cửa giảm $9.30 về mức $1,086.70/oz.

Thông tin doanh số nhà đã qua sử dụng tháng 11 của Mỹ tăng 7.4% lên mức 6.54 triệu đơn vị tính theo năm, tăng so với mức 6.09 triệu đơn vị của tháng 10, tăng hơn so với kỳ vọng trước đó của giớ phân tích là chỉ tăng 3.3% lên mức.6.3 triệu đơn vị.

Báo cáo của Bô Thương mại Mỹ cho biết GDP quí 3 của Mỹ tăng 2.2% so với cùng kỳ năm trước sau khi đã giảm 0.7% trong quí 2.

Đồng U$ tiếp tục mạnh lên, chỉ số U$ index đóng cửa tăng 0.221 điểm lên mức 78.256 điểm .

Trong 3 tuần gần đây, vàng vàng đã trượt giảm mạnh trở lại khi thông tin kinh tế khởi sắc làm gia tăng kỳ vọng Fed sẽ thắt chặt tín dụng sớm hơn dự kiến khiến đồng U$ mạnh lên gây áp lực lên vàng.

Đồng U$ mạnh lên khiến hầu hết các hàng hoá đều giảm giá và vàng không là ngoại lệ. Kể cả nhu cầu truyền thống của vàng là đầu tư trú ẩn an toàn hiện cũng đang ở vị thế yếu sau khi giá có đợt tăng giá quá mạnh trong vòng vài tháng trước. Đầu tư vào vàng và các hàng hoá định giá bằng U$ đã trở thành rủi ro khi đồng U$ mạnh lên.


Thêm vào đó khối lượng giao dịch thấp trong những phiên cuối năm khiến chỉ cần khối lượng chốt lời nhỏ đã đủ gây áp lực đẩy vàng giảm mạnh.

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch hôm qua đã không có động thái mua bán nào sau khi đã mua vào 6.097 tấn vàng trong phiên trước đó. Hiện tổng lượng nắm giữ của quĩ đứng tại mức 1,132.708 tấn

Tom Pawlicki nhà phân tích của MF Global nhận xét “Quan trọng nhất là xu hướng của đồng U$. Đồng U$ đang từ vị thế động tiền bị “carry trade” chuyển sang triển vọng đồng tiền có triển vọng lãi suất tăng”.

Leonard Kaplan, chủ tịch của Prospector Asset nhận xét “Xu hướng là bạn của nhà đầu tư và xu hướng hiện tại của vàng đang là giảm giá, xu hướng U$ thì đang là tăng. Đồng U$ không tăng giá quá mạnh trong ngày, nhưng nó cũng đủ gây áp lực tiếp tục cho xu hướng giảm giá của vàng”.

Với việc các lệnh chốt lời tiếp tục gia tăng vào thời điểm cuối năm, Andrey Kryuchenkov, nhà phân tích của VTB Capital nhận xét “ Các nàh đầu tư có thể sẽ quay trở lại mua vàng vào nửa đầu năm tới khi lạm phát tại Mỹ gia tăng và nhu cầu vàng vật chất trang sức sẽ phục hồi”.



Vanginfo.vn