PDA

View Full Version : Bản tin WSG ngày 21/08/2009: Vàng giao động trong biên độ hẹp


mxuan
26-05-2012, 09:58 PM
Vàng giao động trong biên độ hẹp, khả năng bị chốt lời cuối tuần Vàng giảm nhẹ và giao dịch trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư bị tác động bởi thông tin nhu cầu sử dụng vàng vật chất giảm sút do ảnh hưởng của kinh tế đi xuống. Tuy nhiên những lo ngại về suy thoái và bất ổn kinh tế vẫn phần nào hỗ trợ kim loại quí.
Sau khi tăng giá lên mức cao 945.5 trong giờ giao dịch Châu Á, Vàng đã giảm dần trở lại. Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 942.5/943.5 và giảm xuống mức thấp nhấ trong ngày 936.5/937.5 do thông tin Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến. Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia cao hơn khiến đồng U$ giảm giá so với đồng euro đẩy Vàng phục hồi trở lại từ mức thấp. Giá tăng lên mức 942.75/943.75 thì giao dịch chậm lại trong biên độ hẹp, chốt giao đóng cửa tại mức 940.25/941.25.

Trên sàn Comex, Vàng giao tháng 12 đóng cửa giảm $3.10 về mức $941.70/ ounce.

Michael Gross nhà phân tích của OptionSellers “thị trường vàng chịu tác động của nhu cầu sử dụng và nhu cầu đầu tư vàng. Hiện tại nhu cầu sử dụng đang rất thấp và các nhà đầu tư cũng đang trong tư thế chờ đợi để có thêm chi tiết về triển vọng kinh tế. Các nhà đầu tư hiên đang có chút bối rối và họ đã lựa chọn phương án đứng ngoài thị trường. ”

Nhu cầu sử dụng vàng giảm mạnh trong quí 2 do giá vàng đứng ở mức cao và suy thoái kinh tế hạn chế sức mua. nhu cầu vàng trang sức giảm 22%, lượng vàng phục vụ trang sức của các thị trường chủ chốt đã giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước. Tại Ấn độ - thị trường tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới, nhu cầu vàng trong quí 2/09 đã giảm mạnh 38% xuống mức 109 tấn.

Wolfgang Wrzesniok-Rossbach, trưởng bộ phận bán hàng của Heraeus cho biết “Vàng giao dịch trong biên độ hẹp trong ngày theo xu thế của cặp tiền euro/U$. Hiện tại vẫn có nhu cầu đầu tư vàng, nhưng nhu cầu sử dụng vàng cho trang sức và sản xuất công nghiệp gần như không tồn tại”.

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi phiên thứ 3 liên tiếp và một số nhà phân tích cho rằng chứng khoán tiếp tục tăng sẽ kéo vàng tăng. Bernard Sin trưởng bộ phận kim loại quí của MKS Finance – Geneva cho biết “một khi chứng khoàn tiếp tục phục hồi, số tiền ký quĩ (margin) sẽ được trả lại và số tiền này một lần nữa sẽ quay sang vàng. Thêm vào đó, đồng U$ tiếp tục yếu đi sẽ khiến vàng tăng cao hơn”.

Patrick Donnelly nhà phân tích của Peak Trading Group cho biết "yếu tố chủ chốt dẫn dắt vàng là đô la đã giao dịch ít biến động trong ngày, điều này khiến vàng gia dịch trong biên độ hẹp. Đã có chút ít lực mua kỹ thuật giúp giá phục hồi từ vùng thấp trong ngày. Tuy nhiên trong ngày thứ Sáu cuối tuần có thể có đôi chút áp lực thanh khoản các lệnh mua nhất là khi giá dầu đã có nhứng phiên tăng rất mạnh trước đó”.