PDA

View Full Version : Nhận định diễn biến thị trường tiền tệ phiên New York


ctycblsbinhan
06-06-2012, 04:54 PM
Các căp tiền tệ chính không thể hiện sự biến động mạnh mẽ tại phiên New York hôm qua khi thị trường thiếu vắng các dữ liệu kinh tế vĩ mô. Trong đó USD ghi nhận các mức tăng so với một số tiền tệ chính do những lo lắng mới xuất hiện.



Sau những bước giảm đầu ngày, với USD index có lúc giảm về dưới ngưỡng 81 điểm, thì những mối lo mới xuất hiện trên các thị trường khi IMF đề nghị đánh thuế các ngân hàng với khoản tiền có thể lên đến 2 nghìn tỷ USD đã giúp đồng bạc xanh tăng trở lại.



Tại phiên New York, USD index chủ yếu dịch chuyển trên ngưỡng 81 điểm cho đến khi chốt phiên tại mức 81.19.



Trong khi những lo lắng mới xuất hiện trên các thị trường thì USD lại thể hiện các bước tăng tốt nhằm phản ứng lại các thông tin đó. Với diễn biến này cho thấy rằng đồng bạc xanh vẫn là lựa chọn chính cho mục đích trú ẩn an toàn trước những bất ổn tài chính.



Trong bối cảnh nền kinh tế đang bộc lộ các tín hiệu phục hồi hồi thì song song đó cũng xuất hiện nhiều thông tin có có khuynh hướng tác động tiêu cực đến cảm tính đầu tư. Điều này cũng phần nào đóng góp cho những lo ngại nền kinh tế toàn cầu không thực sự phục hồi vững chắc trong giao đoạn này. Trong bối cảnh đó, USD có thể tiếp tục được lựa chọn ưu tiên trong các danh mục đầu tư.

hosontu_xhoa
06-06-2012, 04:54 PM
Đồng euro giao dịch gần mức thấp 2 tuần so với đồng USD trên mối quan tâm cuộc bàn luận về 45 tỷ euro ở gói cứu trợ cho Hy Lạp sẽ thất bại để ngăn chặn nợ của quốc gia này.



Đồng tiên của 16 quốc gia này giảm so với đồng yen ngày thứ 2 khi IMF ngày hôm qua thận trọng về khả năng của quốc gia này về việc kiềm chế việc tăng cao của nợ công có thể có kết cục khóc liệt cho kinh tế thế giới. Đồng yen tăng so với các đồng tiền có lợi tức cao trên dự báo tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cho biết vào hôm nay về một sự điều chỉnh cần và mới cho ngành công ngiệp tài chính.



“Tôi không thấy một sự chắc chắn trong viễn cảnh của Hy Lạp” Toshiya Yamauchi , nhà quản lý giao dịch ngoại hối tại Ueda harlaow ở Tokyo.



Đồng euro giao dịch tại 1.3389 USD lúc 8:03 a.m ở Tokyo từ 1.3390 ở New York ngày hôm qua, khi nó chạm 1.3359, mức thấp nhất kề từ 9/04. Đồng tiền châu Âu bán được 124.56 yen từ 127.77 yen. Đồng yen giao dịch tại 93.03 uSD từ 93.19.



Thâm hut của Hy Lạp tại 12.9% GDP gấp 4 lần châu Âu. Sự thâm hụt của khu vực châu Âu tăng lkhi các chính phủ cứu trợ các ngân hàng và dùng hàng tỷ để kích thích kinh tế.