PDA

View Full Version : Vàng có khả năng điều chỉnh trong hôm nay và ngày mai


dthduong
06-06-2012, 04:54 PM
Khi vàng rớt xuống gần mức 900, vẫn có rất ít người cho rằng nguy cơ về dưới mức 900 đang đến và những mức như 890 hay 865 được họ đưa ra như mục tiêu kế tiếp. Đa số các nhà phân tích còn lại đều cho rằng vàng còn nhiều sự ủng hộ để có thể được giữ ổn định trên mức 900 bất chấp có lúc nó về 907 hay 905.
Những nhận định về khả năng ổn định trên 900 đã đúng và họ căn cứ vào việc đồng USD khi đó còn mạnh nhưng không phải là mạnh thêm. Chỉ có sức ép lớn nhất là khi đó giá dầu rớt từ vùng 73usd/thùng xuống dưới 60usd/thùng. Bởi thế, giá dầu rớt đã không làm đa số các nhà phân tích nghĩ đến một khả năng rớt sâu của vàng. Nó đang có xu hướng ổn định trên 900 nguyên mùa hè này.

Sau khi đã tiến sát mức 900, vàng bắt đầu hồi phục và hiện tại nó đang ở gần mức 950. Đó là một sự khẳng định cho thấy kim loại quý này vẫn còn nhiều khả năng tăng cao hơn và mục tiêu kế tiếp nó hướng đến là 960 và 990 chứ không phải 890 và 865 như một số nhận định trước đó. Đồng USD đang rớt sâu hơn so với các đồng tiền chính khác và chỉ tăng so với JPY bởi chứng khoán tăng. giá dầu đang trên đường trở lại những mức cao mà nó đã đạt được hồi cách đây khoảng 1 tháng.

Với sự ủng hộ của đồng USD suy giảm, giá dầu và chứng khoán tăng thì vàng đang trên đường hướng tới những mức cao cũ và có thể là 1000. Các yếu tố kỹ thuật cũng ủng hộ cho vàng tăng lên và cả yếu tố tâm lý các nhà đầu tư. Chúng ta có thể thấy hiện tại mối quan tâm của các nhà đầu tư đối với vàng đang rất lớn bởi vàng là nguồn đầu tư an toàn chống lạm phát, chống khủng hoảng. Vàng cũng vẫn mang lại cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Hôm qua, việc vàng liên tiếp phá vỡ các mức cản như 943, 948 và bắt đầu test mức 956 thì nó cho thấy rằng những mức 960 hay 990 không còn quá xa. Động lực để vàng tăng đang có nhiều và nó có thể tăng tốt ở bất cứ phiên nào không riêng gì New York. Bởi thế, chúng ta vẫn có thể chờ đợi những tín hiệu mới trong những phiên tới để nhảy vào thị trường.

Điểm đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay là tường trình của Bernanke trước các nhà lãnh đạo chính phủ Mỹ về chính sách tiền tệ trong thời gian qua. Đây cũng có thể là tác động lớn nhất tới tâm lý các nhà đầu tư trong phiên ngày hôm nay. Những phát biểu mà Bernanke đưa ra chắc chắn sẽ khiến thị trường biến động.

Một số kỳ vọng trước phát biểu của Bernanke được đưa ra là ông sẽ tiếp tục xoa dịu các nhà lãnh đạo Mỹ rằng những chính sách tiền tệ đang đi đúng hướng và đang phát huy hiệu quả của nó. Bernanke sẽ dựa vào các báo cáo kinh tế tốt trong thời gian gần đây để khẳng định điều đó. Mối lo lớn nhất của Bernanke là thâm hụt ngân sách đang quá lớn và cũng không chừng ông đưa ra một ý kiến về việc tìm kiếm một nguồn vốn bổ xung.

Nhìn chung, phát biểu của Bernanke được kỳ vọng là ông sẽ nói tốt về tình hình kinh tế hiện nay và tương lai hồi phục trong thời gian tới để khẳng định chính sách tiền tệ đang đi đúng hướng. Và khi đó, đồng USD vẫn được suy yếu thêm bởi các nhà đầu tư lại dồn tiền sang chứng khoán và cả vàng.

xu hướng chung trong ngày vẫn có thể là một đồng USD suy yếu thêm, chứng khoán, vàng và dầu tiếp tục tăng.

Trên phương diện phân tích kỹ thuât, vàng đã tăng liên tục gần 50 Usd từ mức 907 lên mức cao nhất trong 5 tuần vừa qua. xu hướng tăng của vàng đã được khẳng định khi vượt qua mức kháng cự 948 vào ngày hôm qua. Trong phiên giao dịch Mỹ hôm qua vàng cố gắng vượt mức kháng cự tiếp theo là 958-960, tuy nhiên đã không thành công. Khả năng điều chỉnh giảm của vàng có thể xảy ra trong ngày hôm nay và ngày mai. Trên biểu đồ 1h đã xuất hiện tín hiệu đảo chiều. Vàng đang giao dịch trong mô hình tam giác giảm. Nếu trong ngày hôm nay vàng giao dịch vững trên mức 950 có khả năng sẽ test mức kháng cự 958-960. Mạnh hơn có thể tiến về vùng 970-975. Nếu phá vỡ mức hổ trợ 946-948 vàng có khả năng điều chỉnh giảm về mức 942, 936 xa hơn là 932. 926 là mức hổ trợ mạnh của giá vàng.

Xu hướng trong trung hạn vẫn là tăng

Chiến lược giao dịch kỳ vọng:

Bán trong vùng 948-950, dừng lỗ 955, chốt lời 942/938/931

Mua khi giá giao dịch ổn định trên vùng 950, dừng lỗ 945, kỳ vọng 958/965