PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư ngày 30/11/2009


lcsvn
06-06-2012, 04:56 PM
Xu hướng tăng của Vàng đã có dấu hiệu kết thúc - Khả năng hình thành diễn biến điều chỉnh - Chiến lược


Giá Vàng đã giảm rất mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần trước sau khi nó đã tiến rất sát tới mức cao kỳ vọng đồng thời cũng là một ngưỡng kháng cự tâm lý - 1200 ở ngày thứ 5. Diễn biến giá Vàng được mô tả như sau.

Tăng cao và tiến tới 1195, trong ngày 26/11, giá Vàng đã có những bước điều chỉnh giảm về mức 1180, tuy nhiên tại thời điểm đó lực thị trường vẫn còn đã kéo giá Vàng phục hồi trở lại 1190 vào cuối ngày hôm đó. Phiên giao dịch ngày 27/11 (ngày cuối tuần) giá Vàng đã giảm mạnh kể từ mức giá 1191 (vùng giá mở cửa), diễn biến giảm diễn ra trong phiên thị trường Châu Á và đã đẩy giá Vàng chạm về mức thấp nhất 1137. Phiên Châu Âu và New York sau đó giá Vàng phục hồi trở lại nhưng không vãn hồi được toàn bộ những gì đã mất. Vàng đóng cửa ngày giao dịch cuối tuần quanh mức 1177.

Nguyên nhân giải thích về diễn biến thị trường tại thời điểm đó đã được nhận định khá nhiều, tại đây chúng tôi tổng hợp lại một số nguyên nhân chính tác động tới diễn biến giá Vàng.

Đầu tiên, về cơ bản thì đó là tác động tiêu cực từ thông tin về tình hình nợ của Công ty chính phủ Dubai. Thông tin xấu đã tạo thành hiệu ứng domino tác động dây chuyền khiến thị trường lo ngại rằng các tài sản khác cũng sẽ mất giá. Hoạt động đầu tư rủi ro sụt giảm đã khiến dòng tiền chảy ngược trở lại về phía đồng USD trong quy luật cân đối. Ngoài ra một lý do khá mơ hồ nhưng cũng khiến thị trường lo ngại là khả năng Dubai phải bán Vàng để trang trải các khoản nợ cũng khiến nhiều người lo ngại.

Ngoài ra, xét trên diễn biến tâm lý thị trường thì giá Vàng đã tăng rất cao trong khoảng 1 tháng vừa qua, tăng tới 170$. Diễn biến tăng cao và tiến tới mức kỳ vọng cũng là kháng cự tâm lý mạnh tại 1200 ngay trước thời điểm nghỉ lễ tạ ơn đã kích hoạt những hoạt động tất toán trạng thái. Đánh giá cho rằng các hoạt động tất toán trạng thái đã đi quá đà cùng với thông tin đã được kể trên khiến thị trường sell off mạnh đối với Vàng.

Tuy nhiên, cùng ngày giá Vàng đã phục hồi trở lại khá mạnh, trong phiên Châu Âu và New York giá đã tăng trở lại 1177 và đóng cửa tại mức giá này khiến cho diễn biến giảm trong ngày cuối tuần được thu hẹp còn khoảng xấp xỉ 14$. Diễn biến phục hồi của Vàng đã cho thấy dường như thị trường đã có những hoạt động quá đà, thực tế không đang lo ngại như những gì đã tưởng tượng.

Thời điểm hiện tại, sau những bước tăng giảm rất động của Vàng thì xu hướng giá đã không còn thể hiện hiện rõ ràng như trước. Kỳ vọng đối với khả năng tăng giá vẫn còn khi mà đánh giá trên các yếu tố như lãi suất của Fed, dòng tiền chảy khỏi đồng USD, nhu cầu Vàng và cả vấn đề lạm phát. Tuy nhiên dấu hiệu sụt giảm đã được thể hiện và điều này không thể bỏ qua nhất là trong bối cảnh thị trường cần một đợt điều chỉnh sâu để lấy đà.

Tuần này nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, phần lớn là vào những ngày cuối tuần, theo đánh giá khả năng diễn biến trong những ngày đầu tuần sẽ không xu hướng do sự thận trọng và chờ đợi đối với những thông tin kinh tế quan trọng sắp được công bố.

Thể hiện kỹ thuật cho thấy diễn biến tăng rất mạnh của Vàng trong thời gian qua và dấu hiệu sụt giảm xuất hiện, điều này cho thấy hiện tại cần thận trọng với khả năng giảm của Vàng hơn và mức giá 1120 (Fibo 38.2%) không phải là không tưởng.

Các dấu hiệu ngắn hạn hơn cho thấy kháng cự đặt vung quanh 1183 trong khi hỗ trợ gần nhất tại vùng 1163/1165.

Các tín hiệu giảm được kỳ vọng nhiều hơn khi mà đường dịch chuyển giá đã di chuyển xuống dưới các đường trung bình ngắn hạn.

Chiến lược giao dịch:

Bán dưới 1178/1180 với kỳ vọng giảm về 1165. Dừng lỗ trên mức 1185.


Vangvietnam

dugarco
06-06-2012, 04:56 PM
Vàng Comex đóng cửa đi xuống hôm thứ Sáu tuy nhiên đóng cửa ở trên mức thấp của phiên giao dịch ngày hôm đó vì các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn hơn sau thông tin Dubai phải hõan nợ. Vàng đã bị bán do đola phục hồi đôi chút. Nỗi lo trên thị trường tín dụng khiến các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho các khỏan đầu tư khác như chứng khoán, dầu và các hàng hóa khác.

Vàng kì hạn Comex điều chỉnh đi xuống, tuy nhiên đã phục hồi một cách ấn tượng. Lực chốt lời hôm thứ Sáu đã loại bỏ các trạng thái mua yếu và xuất hiện các lệnh mua mới tại vùng giá thấp, điều này xua đi kì vọng giá vàng sẽ điều chỉnh mạnh

Điều này cho thấy hai phương án. Chúng ta có thể thấy giá vàng điều chỉnh trong biên độ rộng và tăng nên các mức cao mới trên $1,205-1,225. Hoặc tăng trực tiếp lên trên mức cao gần đây $1,197, giá có thể đi lên giữa $1,205-1,225, và sau đó có thể giảm xuống thấp hơn do điều chỉnh sau khi tăng mạnh. Sự điều chỉnh đi xuống này có thể tối thiểu là 10% thấp hơn so với các mức hiện tại. Hỗ trợ quan trọng hiện ở nằm ở $1,145/50. Thủng trên mức cao gần đây $1,197, giá vàng có thể đi lên $1,225. Chỉ khi bất ngờ giảm xuống dưới $1,103, giá có thể điều chỉnh về $1,025 hoặc thậm chí xuống thấp hơn về $1,011.

Vanginfo.vn

tung
06-06-2012, 04:56 PM
Trong phiên giao dịch ngày hôm nay Mitsui Busan nhận định:

-Biên độ dao động kỳ vọng 1168 – 1177

-Các mức cản tiếp theo là 1177 – 1189 – 1200

-Các mức hỗ trợ là 1168–1157 – 1147

Sau khi đóng cửa mức 1177 vào cuối tuần trước, mở cửa phiên Châu Á hôm nay giá vàng bất ngờ giảm xâu về 1166. Nhưng sau đó cũng nhanh chóng tăng lên trở lại, chứng khoán tiếp tục giảm điểm khi thị trường mở cửa có thể giúp cho đồng USD tiếp tục phục hồi và ảnh hưởng đến giá vàng.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay thị trường kỳ vọng giá vàng dao động trong biên độ 1168 – 1177. Theo nhận định các chuyên gia ngân hàng thì đến cuối phiên hôm nay giá vàng có thể tăng trở lại. Cuối tuần vừa rồi giá vàng điều chỉnh giảm do hoạt động chốt lời và sự hồi phục đồng USD. Ngày hôm nay giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh giảm trong phiên sáng và tăng trở lại vào cuối phiên.

Hôm nay một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày sẽ được công bố mong đợi sẽ có những tác động đến thị trường vàng. Vấn đề nợ Dubai vẫn có thể là yếu tố tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong tuần này và qua đó có thể ảnh hưởng xấu đến vàng.