PDA

View Full Version : Một số thông tin kinh tế ảnh hưởng đến giá vàng chiều tối nay26/08/2009


minhkhago
26-05-2012, 09:58 PM
Số liệu kinh tế và lịch công bố sau đây

Niềm tin kinh doanh Đức là chỉ số tổng hợp các đánh giá dựa trên các số liệu của cuộc khảo sát các nhà sản xuất, các chủ đầu tư xây dựng, các nhà buôn sỉ, các nhà bán lẻ về các kỳ vọng của các hoạt động kinh doanh trong tương lai, sẽ được công bố lúc 3 giờ chiều nay. Đây là chỉ báo hàng đầu của sức khỏe nền kinh tế bởi các nhà kinh doanh luôn thay đổi để đáp ứng tình hình thị trường, và sự thay đổi trong niềm tin của họ có thể sớm đưa ra tín hiệu cho các hoạt động kinh tế trong tương lai như là chi tiêu tiêu dùng, thuê lao động và sự đầu tư. Chỉ số này xuất phát từ cuộc khảo sát khoảng 7000 nhà kinh doanh trả lời các câu hỏi liên quan đến tình hình kinh doanh và các kỳ vọng trong 6 tháng tới. Chỉ số niềm tin kinh doanh Đức được dự báo kỳ này là 89.1, tăng lên so với mức thực tế kỳ trước 87.3. Nếu số liệu thực tế cao hơn hoặc đúng như số liệu dự báo thì đây là tín hiệu khả quan cho nền kinh tế lớn nhất Châu Âu. Đồng euro có nhiều khả năng tăng lên so với đồng USD và vàng cũng nhận được sự hỗ trợ tăng theo.

Các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền cốt lõi Mỹ đo lường sự thay đổi trong tổng giá trị các đơn đặt hàng mới được đặt với các nhà sản xuất cho các hàng hóa lâu bền, ngoại trừ các mặt hàng vận chuyển, công bố lúc 7 giờ 30 phút chiều nay. Dự báo kỳ này tăng 1.0%, thấp hơn mức tăng thực tế kỳ trước 1.1%. Nếu mức thực tế tăng ít hơn mức dự báo thể hiện tín hiệu không tốt cho các hoạt động sản xuất ở Mỹ làm suy giảm niềm tin vào nền kinh tế Mỹ sớm phục hồi ổn định, đồng USD trở nên hấp dẫn hơn với vai trò đồng tiền an toàn và gây áp lực lên vàng.

Các đơn đặt hàng hàng hoa lâu bền Mỹ được công bố cùng lúc. Dự báo kỳ này tăng 3.1%, kỳ trước giảm 2.5%. Nếu mức thực tế tăng đúng như dự báo thì là tín hiệu tốt của nền kinh tế Mỹ, các nhà đầu tư chuyển luồng tiền rời khỏi đồng USD sang chứng khoán và các hàng hóa khác như vàng.

Doanh số nhà mới Mỹ công bố lúc 9 giờ tối nay. Dự báo kỳ này đạt mức 393000 căn, tăng lên so với kỳ trước 384000 căn. Mức thực tế cao hơn hay đúng như mức dự báo thì đây là tín hiệu khả quan của nền kinh tế Mỹ, đồng USD với vai trò đồng tiền an toàn suy yếu và vàng trở nên vững chắc.

Dự trữ dầu thô Mỹ công bố lúc 9 giờ 30 phút tối nay. Dự báo dự trữ dầu thô Mỹ kỳ này giảm 2,1 triệu thùng, kỳ trước giảm 8,4 triệu thùng. Nều mức thực tế giảm cao hơn hoặc đúng như mức dự báo thì là tín tốt cho giá dầu tăng lên bởi nhu cầu tiêu thụ dầu ở Mỹ tăng lên và vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ giá dầu vững chắc.