PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


vuongthaivan
06-06-2012, 04:57 PM
Tâm điểm của thị trường tài chính tuần này vẫn là những biến động của thị trường chứng khoán cùng sức khỏe đồng USD. Thị trường tài chính thế giới còn chờ đợi báo cáo GDP quý IV/2008 đã được điều chỉnh.

Trong thời gian gần đây, giá vàng chịu ảnh hưởng lớn từ những biến động của thị trường chứng khoán hơn là sức khỏe đồng USD, dù USD là công cụ để đo giá vàng. Giới đầu tư đặt mối quan tâm lớn đến thị trường chứng khoán và vàng khiến dòng vốn luôn được luân chuyển từ hai thị trường này cho nhau tạo những trồi sụt giá ngược chiều.

Vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã sẵn sàng loại bỏ những khoản nợ xấu ra khỏi bảng cân đối kế toán bằng việc Fed cho biết đã sẵn sàng 1 khoản tiền lớn để mua lại những tài sản trên. Lạm phát đang rình rập và khả năng đầu tư vào vàng trong trung và dài hạn sắp được diễn ra.

Vàng thế giới đã có hướng giá tăng liên tục từ nửa cuối tuần trước. Sau khi mở cửa quanh mức 954 sáng nay, chưa có biến động lớn nào quanh giá mở cửa. Xu hướng giá của vàng thế giới trong phiên châu Á nay được nhận định với khả năng điều chỉnh giá giảm nhẹ, kỳ vọng về quanh mức 945 trước mắt. Hướng tăng vẫn được kỳ vọng.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh mức 19.970 triệu đồng/lượng, hướng giá giảm được nhận định trong phiên sáng nay, xu hướng giá tạm thời chưa kỳ vọng giảm mạnh.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.700-20.200 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.

vangvietnam