PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 08/05 /2009


thietchuong
06-06-2012, 04:58 PM
Vàng - Kỳ vọng giảm trong diễn biến tích lũy lực - Khả năng tăng đang tiềm ẩn


Vàng đang có những thể hiện giảm sau thời điểm thông tin kinh tế Mỹ được công bố.

Thông tin công bố bảng lương tốt hơn nhiều so với dự đoán và kỳ trước tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp vẫn tăng cao như dự đoán.

Thông tin này có những tác động tới thị trường, tạo áp lực giảm đối với USD ở thị trường tiền tệ.

Tuy nhiên thông tin không thực sự bất ngờ khi mà những tín hiệu trước đó cũng cho thấy khả năng này, điều mà có lẽ thị trường chờ đợi là tỷ lệ thất nghiệp cũng có tín hiệu tốt so với dự đoán.

Diễn biến giá Vàng thể hiện giảm trở lại, nguyên nhân được nhận định do áp lực bán chốt lời của thị trường ngay sau thời điểm thông tin công bố và không gây bất ngờ. Cần nhớ diễn biến giá Vàng đã thể hiện tăng trong cả tuần vừa qua và hôm nay là ngày giao dịch cuối tuần.

Mặt khác do tín hiệu thị trường chưa được khẳng định theo đó việc giới đầu tư tất toán trạng thái trước thời điểm thị trường đóng cửa ngày cuối tuần là hoàn toàn hợp lý.

Về kỹ thuật cho thấy Vàng hiện đang biến động trong biên độ 905(900) - 920(925) và trong vùng giá này thể hiện xu hướng vẫn là đi ngang tích lũy.

Mặc dù biến động giá trước đó đã gãy đường xu hướng giảm trung hạn tuy nhiên tín hiệu tăng chưa được khẳng định. Một diễn biến điều chỉnh test trở lại đường xu hướng vừa bị phá gãy là hoàn toàn hợp lý, điều này cần thiết cho giới đầu tư khẳng định lại chiều hướng thị trường. Tiếp tục ổn định trên đường xu hướng khả năng tăng trung hạn sẽ mở ra.

Biến động giá trước mắt được nhận định với khả năng ưu tiên giảm ngắn. Kháng cự gần đặt tại vùng giá quanh 917 trong khi hỗ trợ xung quanh mức 908.

Chiến lược kỳ vọng (chỉ mang tính tham khảo):

Bán quanh 916/918 với kỳ vọng chốt lời 903. Dừng lỗ trên mức 925.

vat_99
06-06-2012, 04:58 PM
Chiến lược vàng của Citigroup: Rất nhiều yếu tố tác động ngày hôm nay – liệu vấn đề lạm phát có phải sẽ là hỗ trợ chính?


Đồng USD đang yếu đi nhiều so với các đồng tiền chính khác sau các báo cáo vừa đưa từ bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp tháng 4 của Mỹ. Báo cáo rất tốt từ bảng lương chỉ với mức -539k nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn tăng cao lên mức 8.9% như dự báo đã đẩy đồng USD giảm đi nhiều. Thị trường phản ứng khá mạnh với tin.

Ngay sau báo cáo về các thông tin thất nghiệp kể trên, vàng cũng có những bước biến động khá lớn. Đã có lúc nó tăng tới ngay sát mức 920 nhưng ngay sau đó lại giật về mức 911. Hiện vàng đang dao động quanh mức 914.

Thị trường vàng đang chịu nhiều yếu tố tác động từ tích cực đến tiêu cực. Từ đồng USD, chứng khoán, tâm lý các nhà đầu tư sau tin hay là lạm phát đều là những tác động không hề nhỏ. Những biến động của vàng trong mấy ngày gần đây cũng đầy những bất ngờ mặc dù sức tăng được kỳ vọng nhiều hơn.

Hiện tại thị trường đang nhận định rằng liệu tương lai lạm phát có phải là yếu tố chính tác động lên vàng hay không. Nhiều đánh giá cho thấy lạm phát sẽ sớm tăng cao trở lại và qua đó hỗ trợ cho vàng tăng lên bởi nhu cầu đầu tư vào nguồn an toàn như vàng trong tình hình lạm phát tăng cao. Thế nhưng kinh tế thế giới vẫn chưa có nhiều tín hiệu tốt lành và nguy cơ giảm phát ở một vài nơi vẫn chưa mất đi. Câu trả lời về tín hiệu lạm phát có thể sẽ chỉ đến sau quý II năm nay.

Trước mắt vàng vẫn được ủng hộ để có thể tăng lên nhưng những sức ép chốt lời vẫn có thể đến như ở phiên ngày hôm qua khi vàng đạt tới mức 925. Như thế, biên độ kỳ vọng trong ngày của chúng tôi cũng không nằm ngoài biên độ dao động của ngày hôm qua. Tức là 908-925.

Một mức tăng qua 926, vàng sẽ hướng tới để test mức 966.

huunghi
06-06-2012, 04:58 PM
Cản trên 923, hỗ trợ 907. Ưu thế giảm, qua 907 khả năng giảm về dưới 900. Không có chiến lược được áp dụng do tín hiệu không đẹp. NDT có trạng thái mua đóng hết. SJC tiếp tục duy trì các lô mua, không mua thêm

nhungnguyen122
06-06-2012, 04:58 PM
Lạm phát được dự báo tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhằm giảm bớt căng thẳng sức ép của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thực chất hoạt động cắt giảm lãi suất của ECB vừa qua như một cách đề phòng lạm phát. Giới đầu tư tìm đến các loại hàng hóa để trú ẩn trong đó có vàng.

Vàng tăng lên mức cao trong 5 tuần qua và tiếp tục hồ tăng trong phiên ngày hôm nay vẫn do cầu về vàng còn ở mức cao. Sức tăng của vàng thế giới chậm trong ngày do tâm lý chờ tin của thị trường.

Những chỉ số về Bảng lương phi nông nghiệp và trợ cấp thất nghiệp vừa được công bố tốt hơn so với dự đoán nhưng đồng USD vẫn rớt giá mạnh so với những ngoại tệ chính khác đẩy giá vàng có mức cao mới với 919.5.

Vàng thế giới có những dao dịch giá động nhưng trong biên độ hẹp và đang giảm trở lại bởi hoạt động chốt lời nhẹ của các nhà đầu tư trên thế giới. Khả năng thị trường vàng giảm lại nhưng còn giữ trên 900.

Chiến lược giao dịch: Kỳ vọng mua khi vàng thế giới giảm về quanh vùng 907/909 các nhà đầu tư trên sàn có thể mua quanh vùng: 19.450/19.470 tiệu đồng/lượng. Chốt lời khi sàn tăng lên 19,650. Dừng lỗ khi giá giá giảm qua: 19.400 triệu đồng/lượng.

Diễn biến trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.

thanh-hoa-co
06-06-2012, 04:58 PM
Đồng USD trượt giảm mạnh ngay sau thông tin kinh tế của Mỹ được công bố. Các cặp tỷ giá so với USD cũng tăng mạnh tuy nhiên Vàng không thực sự đi theo diến biến đồng USD.

Bảng lương công bố có 539 ngàn việc làm bị mất ở khu vực phi nông nghiệp, thông tin này tốt hơn so với dự đoán là giảm 590 ngàn việc là, đồng thời nó cũng tốt hơn rất nhiều so với mức giảm 699 ngàn việc làm kỳ trước. Tuy nhiên thông tin này không mấy bất ngờ đối với thị trường khi mà ngày hôm qua và trước đó nữa các thông tin về thị trường lao động của Mỹ đều thể hiện những tín hiệu thực sự khởi sắc.

Thông tin tỷ lệ thât nghiệp như kỳ vọng là một điểm nhấn, thông tin công bố cho biết tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng lên mức 8.9%. Thực chất thì với những gì đã được công bố từ những ngày trước đó thì kỳ vọng của thị trường đặt ra có lẽ là mong chờ tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ ở dưới con số dự đoán.

Vàng tặng nhanh lên gần mức cản được nhận định tại 920 và giảm trở lại ngay sau đó, hiện tại đã chạm vào gần mức thấp ở thời điểm đầu ngày. Trong diễn biến giá thời điểm hiện tại mức hỗ trợ vẫn được kỳ vọng quanh 909/910, theo đó một diễn biến giảm breakout hỗ trợ này có thể đẩy giá Vàng giảm xa hơn về gần 900.

amytlai
06-06-2012, 04:58 PM
Sàn vàng chỉ dao động hẹp trong phiên ngày hôm nay theo hướng giá tăng nhẹ trước tác động từ lực tăng của vàng thế giới. Xu hướng giá trên sàn vàng chưa thực sự thể hiện rõ khi khối lượng các lệnh chờ mua ngang với khối lượng các lệnh chờ bán.

Hiện sàn vàng đang khớp lệnh quanh vùng: 19.660 triệu đồng/lượng, quanh giá cao từ cuối phiên chiều và chưa có đột biến giá lớn nào.

Vàng thế giới còn khớp lệnh quanh giá cao 916, những tín hiệu vẫn cho khả năng tăng giá ở phiên New York này nhưng sức tăng có phần chậm và hạn chế. Vàng thế giới còn giao dịch chậm do tâm lý nhà đầu tư chờ đợi thông tin về Bảng lương phi nông nghiệp và Trợ cấp thấp nghiệp.

Khả năng vàng thế giới tăng quanh 918 có thể trở lại mức giá cao ngày hôm qua: 925 với kháng cự trên đặt tại 926.

Nhận định xu hướng giá trên sàn vàng cùng tăng thêm vàng thế giới, diễn biến giá theo sát vàng thế giới và xu hướng không được ưu tiên.

Biên độ dao động dự kiến trong khoảng: 19.400-19.800 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.