PDA

View Full Version : Tin Tức Thị Trường - Bình Luận 27/08/2009


doanhphuong
26-05-2012, 09:58 PM
Vàng SJC đã sâu hơn ở đầu phiên sáng nay


Biến động của giá vàng miếng trong nước ngày hôm qua không có thay đổi nào và hoàn toàn lặp lại kịch bản như phiên liền trước với mức giá tăng nhẹ trong ngày chỉ xoay quanh ngưỡng 21.2 triệu đồng/lương. Hoạt động giao dịch về vàng miếng tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm bởi cung và cầu đều rất thấp.

Giá vàng miếng trong nước phiên ngày hôm nay đã giảm thêm trung bình 10.000 đồng/lượng so với mức giá cùng giờ phiên ngày hôm qua với khả năng không lặp lại kịch bản cũ mà có hướng giá giảm được tiếp diễn trong ngày.

Các ngân hàng mở cửa trung bình tại: 21.160-12.220 triệu đồng/lượng, giảm từ 10.000-20.000 đồng/lượng so với giá cuối giờ phiên ngày hôm qua, giới đầu tư vẫn kiên nhẫn chờ đợi vàng có thực sự bứt phá mạnh trong những phiên sắp tới hay không khi vẫn đang giao dịch trong vùng tích lũy đi ngang với biên độ hẹp không xu hướng.

Trên thị trường tự do các doanh nghiệp chưa điều chỉnh giá giảm nhiều, đang còn giữ mức mở cửa khá cao với: 21.190-21.220 triệu đồng/lượng. Chuyển động giá của thị trường này bám sát vàng thế giới, giới kinh doanh kim loại quý chờ đợi khả năng vàng có bứt phá theo hướng giá giảm để có những mốc mới sâu hơn trong tuần hay vẫn tiếp tục hành trình đi ngang trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 945 của vàng thế giới.

Vàng thế giới đã trượt giá giảm nhẹ đầu phiên sáng nay, vàng đang đứng giá quanh vùng thấp với 943, đà giảm khá tốt ở phiên châu Á này. Do diễn biến của vàng thế giới không có xu hướng giá rõ ràng nên vàng trong nước chỉ lững lờ theo hướng chung của vàng thế giới. Giới kinh doanh kim loại quý này cho biết vàng trong nước sẽ chỉ biến động mạnh khi thị trường có xu hướng giá rõ ràng.

Với hướng giá giảm trong phiên ngày hôm nay chưa được đánh giá có những bước đi mạnh, mốc 21 triệu đồng/lượng của vàng trong nước đang tỏ ra rất vững vàng và giới đầu tư cho biết sẽ chưa có hoạt động mua vào nếu giá vẫn giữ trên ngưỡng này.

amytlai
26-05-2012, 09:58 PM
Giá vàng hạ sau khi USD tăng giá trở lại, sức hấp dẫn của hàng hóa trong vai trò công cụ đầu tư thay thế giảm bớt.

Đồng USD tăng giá so với euro bởi Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc đang tính đến việc hạn chế sản xuất thừa, điều này khiến người ta không khỏi lo ngại thực tế kinh tế toàn cầu đang hồi phục chậm.

Chỉ số Reuters/Jefferies CRB của 19 loại hàng hóa, nguyên liệu thô giảm 0,8%, giá dầu thô giảm.

Giá vàng giao tháng 12/2009 hạ 20 cent xuống mức 945,80USD/ounce tại thị trường New York. Trong phiên giao dịch, giá vàng đã có lúc hạ khoảng 0,5%.
Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay hạ 1,18USD xuống mức 945,93USD/ounce.

Số liệu kinh tế Mỹ mới công bố cho thấy doanh số bán nhà mới tháng 7/2009 tăng cao hơn so với dự báo, nhu cầu đối với hàng tiêu dùng bền như ô tô và máy tính tăng, đây là dấu hiệu cho thấy kinh tế đang hồi phục, USD mạnh lên nhờ các thông tin đẩy giá vàng giảm. Chuyên gia Jon Nadler thuộc Kitco dự báo giá vàng có thể giảm xuống mức 935USD/ounce.

Giá dầu thô giao kỳ hạn trong phiên giao dịch ngày thứ Tư giảm. Trữ lượng dầu tiếp tục tăng.

Giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 10/2009 giảm 0,9% xuống mức 71,43USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu Brent tại thị trường London giảm 0,2% xuống mức 71,45USD/thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ công bố trữ lượng dầu Mỹ hiện cao hơn 15% so với một năm trước, nhu cầu dầu vẫn ở mức thấp.


Nguồn: Cafef