PDA

View Full Version : ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ EB5


gialongopd1
25-04-2013, 09:11 PM
ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ EB5

Q1: Số tiền đầu tư $500,000 vào dự án sẽ được bảo toàn hay số tiền này phải được xem như là mình bỏ ra để có được Visa đi Mỹ ?
A1: Theo luật di trú Hoa Kỳ thì số tiền đầu tư $500,000 sẽ không được xem là chi phí để mua visa cho gia đình nhà đầu tư, mà số tiền này sẽ được đầu tư vào một dự án trong Trung Tâm Vùng (Regional Center) nhằm kích thích kinh tết của vùng bằng cách tạo ra ít nhất mười công việc toàn thời gian cho công dân, thường trú nhân và những cư dân hợp pháp của vùng. Vì vậy nhà đầu tư không bị bắt buộc và cũng không nên đầu tư vào những dự án có khả năng bị thất thoát tài chánh hoặc sinh lợi nhuận quá thấp, vì hiện nay có rất nhiều dự án trên thị trường EB-5 tại Hoa Kỳ để nhà đầu tư và các công ty môi giới lựa chọn.
Q2: Số tiền đầu tư có được bảo đảm bảo toàn không?
http://nw4.upanh.com/b2.s38.d2/3cdb67b4ca532c03eab b244ade9c6be4_55124454.image002.jpg
A2: Không. Theo luật di trú Hoa Kỳ và qui định của chương trình Đầu Tư Định Cư EB-5 là số tiền đầu tư phải ở trong tình trạng rủi ro, và nhà đầu tư có quyền lựa chọn những dự án ít rủi ro và có những phương thức phân bổ số tiền đầu tư vào dự án một cách hợp lý và an tòan nhất. Những dự án ít rủi ro sẽ có tính minh bạch và dễ dàng thanh khoản trong thị trường. Ví dụ, dụ án xây dựng một tòa building văn phòng hoặc chung cư căn hộ cao cấp sẽ rất khó thanh khỏan khi nhà đầu tư yêu cầu rút vốn sau khi họ đã trở thành thường trú nhân bình thường, vì trong thị trường bất động sản hiện này rất khó để một tập đoàn bất động sản hoặc một quỷ quản lý tài chánh nào sẵn sàng bỏ tiền mua một tòa nhà khổng lồ khi thị trường bất động sản vẫn đang còn èo uộc và tuột dốc. Thế nên tính thanh khoản của dự án xây tòa nhà building này sẽ khó mang lại lợi nhuận hoặc bảo toàn vốn cho nhà đầu tư.
Ngược lại, nếu có những dự án đầu tư vào nhiều căn nhà riêng lẻ trong khu vực có nhu cầu sử dụng nhà ở tăng vọt, thì dự án này có khả năng bảo toàn vốn đầu tư và mang lại lợi nhuận tốt vì tính thanh khoản của dự án rất cao và nhu cầu sử dụng sản phẩm của dự án là có thật. Thêm nữa, nếu dự án này đã có những sản phẩm và đã tiêu thụ được những sản phẩm này thì khả năng những sản phẩm sau cũng sẽ được thị trường sử dụng. Có một số cách để nhà đầu tư tìm hiểu thông tin về các sản phẩm này qua internet hoặc người quen đang sinh sống trong khu vực dự án, ví dụ như về bất động sản thì họ có thể tìm hiểu về giá thị trường của những căn nhà trong khu vực dự án sẽ được xây dựng để định giá cho những căn nhà sản phẩm của dự án.
Q3: Công ty phát triển dự án có đáng tin cậy không?
http://nw7.upanh.com/b5.s38.d3/77c1fb1f615289a9e9c 1f72f492591a0_55124457.image004.jpg
Một trong những cách tìm hiểu về công ty phát triển dự án là vào internet và tìm hiểu về công ty này qua website của công ty này, đồng thời vào trang web: www.complaintsboard.com ('http://www.complaintsboard.com/') để tìm xem có ai đã từng phàn nàn về công ty này không. Thêm nữa, trước khi tiến hành đầu tư, gia đình anh nên xem rõ Giấp Phép Chấp Thuận (Letter of Approval) do USCIS cấp cho Regional Center để triển khai các dự án EB-5, và công ty phát triển dự án có trực thuộc regional center này không. Và trong bản hợp đồng, được gọi là Private Placement Memorandum, có Kế Hoạch Kinh Doanh (Business Plan) và Báo Cáo Kinh Tế (Economist Report) cung cấp những thông tin rằng dự án sẽ đáp ứng những điều kiện theo luật dí trú do USCIS ban hành.
SG VISA chúng tôi hy vọng đã phần nào giải đáp được 3 thắc mắc đầu của anh. SG VISA chúng tôi sẽ trả lời tiếp những thắc mắc của anh trong các bài sẽ được đăng tải trong những lần tới. Chúc gia đình anh sớm đạt được giấc mơ có cuộc sống mới tại Hoa Kỳ.
http://nw1.upanh.com/b3.s37.d1/ab78e05ce1ab8a4a055 72954aeac0a3c_55124461.image006.jpg
Hãy liên lạc với SGVISA ngay bây giờ, bạn sẽ được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TƯ VẤN ĐỊNH CƯ - DU LỊCH - DU HỌC
Địa chỉ: 42/6 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận, HCMC
Tel : 08-2217-3680
Fax : 08-5412-2848
Email : info@sgvisa.org ('info@sgvisa.org')
Website : www.sgvisa.org