PDA

View Full Version : Sàn vàng giao dịch chậm sau khi tăng đầu ngày


dfvn
28-06-2012, 08:54 AM
Vàng thế giới còn biến động giá chậm sau khi tăng nhẹ trở lại quanh 923 vừa qua, giới đầu tư hiện nay còn tỏ ra khá thận trọng với nhiều nhận định trái chiều cho xu hướng giá tăng. Hoạt động mua vàng vào của nhà đầu tư trên thế giới vẫn được diễn ra nhưng còn khá thận trọng do giới chuyên gia chưa kỳ vọng cho khả năng vàng thế giới tăng lại mức 1.000 usd/oz trong hời gian tới.

Hiện sàn vàng đang khớp lệnh quanh 19.430 triệu đồng/lượng, tăng so với giá mở cửa đầu ngày 50.000 đồng/lượng. Sau khi tăng giá từ đầu phiên sàn vàng đang chững giá quanh mức cao với những khối lượng chờ khớp nhỏ.

Các lệnh mua được ưu tiên hơn trên sàn vàng trong phiên sáng nay nhưng sàn chỉ tăng đều cùng vàng thế giới chưa thực sự tạo nên xu hướng áp đảo.

Giá khớp trên sàn vàng hiện vẫn chỉ tương đương với giá mua vào của vàng SJC bên ngoài thị trường. Giới đầu tư còn tỏ ra thận trọng với đợt tăng giá này nên hoạt động vượt mua không lớn.

Xu hướng giá của vàng thế giới kỳ vọng khả năng còn điều chỉnh giảm lại sẽ là cơ sở để các nhà đầu tư trên sàn mua vào với giá tốt. Tạm thời chưa có điểm vào ở thời điểm hiện tại.


vangvietnam

banqlkcn
28-06-2012, 08:54 AM
Banc of America Securities-Merrill Lynch cho biết Vàng vẫn nằm trong danh mục đầu tư dài hạn của các nhà đầu tư, mặc dù nguy cơ giá giảm trong ngắn hạn



Ngân hàng cho biết “Có những rủi ro lớn đối với giá vàng trong ngắn hạn, tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi, truyền thống đa dạng hóa danh mục đầu tư của vàng tiếp tục hỗ trợ cho danh mục đầu tư định hướng dài hạn”



Các nhà đầu tư thường nắm giữ một lượng nhỏ vàng để phòng thủ chống lại rủi ro, điều này có xu hướng ảnh hưởng len kim loại quý, làm nó khác với các loại tài sản khác. Phân tích gia Francisco Blanch cho biết vàng có thể tăng lên $1,500 trong 3 năm tới, từ mức giá hiện tại là hơn $900




Theo các phân tích gia ở ngân hàng vàng là tài sản đa dạng hóa tốt thứ ba đối với một danh mục chứng khoán của Mỹ trong 5 năm qua sau trái phiếu ngắn và dài hạn. Khi đi tìm danh mục đầu tư dài hạn, vàng không thể thiếu đối với các nhà đầu tư



Tuy nhiên, rủi ro vẫn rình rập giá vàng trong ngắn hạn. Đôla mạnh lên, khối lượng mua nhiều từ các nhà đầu tư lớn, sự đi xuống của kì vọng lạm phát làm chậm sự tăng giá vàng. Vàng thường được mua phòng thủ chống lạm phát




Dave Rosenberg, kinh tế gia của ngân hàng cho biết vàng có xu hướng diễn biến xấu trong giai đoạn hòa bình thịnh vượng và mức giá ổn định. Chế độ bảo vệ tăng cùng với bản cân đối giảm phát có thể làm vàng thêm hấp dẫn. Vàng đang rất thịnh hành, thậm chí các quản lí của của các quỹ chứng khóan tương hỗ cũng bắt đầu nắm giữ một lượng đáng kể vàng. Nguy cơ của giá vàng trong ngắn hạn đang hiện hữu đối với chúng ta, đặc biệt kì vọng lạm phát đang giảm xuống. Các nhà đầu tư đối chọi với rủi ro nên kiên nhẫn”



Vanginfo