PDA

View Full Version : Lực chốt lời đầy vàng giảm nhẹ nhưng đồng U$ yếu đã hạn chế mức giảm


dthduong
26-05-2012, 09:59 PM
Lực chốt lời đẩy vàng giảm nhẹ, nhưng vẫn đứng không xa mức tâm lý 1,000 bởi đồng U$ vẫn đang chịu áp lực giảm giá.
Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 997.5/998.5 và tăng nhanh lên mức kháng cự 1,000 do đồng U$ yếu đi và giá dầu tăng. Giá giao động lên xuống trong biên độ không lớn đầu giờ với mức cao nhất trong ngày chạm 1002/1003. Tuy nhiên mức cao nhất trong ngày không trụ được lâu khi giá lực chốt lời đẩy giá giảm về mức 993.5/994.5. Đóng cửa Nymex, Vàng phục hồi nhẹ trở lại, chốt tại mức 995/996. Trong thời gian còn lại trên Globex, giá lại giảm sâu xuống mức thấp nhất trong ngày 987.25/988.25 trước khi phục hồi trở lại vùng 992/993.

Trên sàn Comex, Vàng giao tháng 12 đóng cửa giảm $2.70 về mức $997.10/oz.

Trong ngày hôm trước thứ Ba ngày 8/9 vàng đã tăng lên mức 1007.5 – mức cao nhất kể từ 20/2 do đồng U$ yếu đi và tỉ giá euro/U$ tăng lên mức trên 1.45 lần đầu tiên kể từ 12/08.

Trong ngày hôm qua đồng euro tiếp tục lên giá và tỉ giá euro/U$ chạm mức cao nhất trong ngày 1.4602, Chí số U$ index giảm xuống mức dưới 77 và điều này tiếp tục hỗ trợ vàng cho dù vàng không tiếp tục đà tăng giá của mấy hôm trước do áp lực chốt lời.

Bob Haberkorn, nhà chiến lược thị trường của Lind-Waldock cho biết “Tôi cho rằng đã có đôi chút áp lực chốt lời từ những nhà đầu cơ đã mua vàng tại mức thấp”.

Bill O'Neill một trong những người đồng sở hữu LOGIC Advisors cho biết “Khối lượng giao dịch trong ngày thấp hơn những phiên gần đây. Sự điều chỉnh nhẹ và giá vẫn giữ khoảng giao dịch sát mức tâm lý 1000 là tín hiệu tốt (cho xu hướng tăng). Vàng đã không bị bán tháo, đây có thể là mô hình giá tạm dừng lại để nghỉ ngơi – tích lũy thêm động năng. Trong những phiên giao dịch còn lại của tuần, tôi cho rằng vàng sẽ chạy theo sự dẫn dắt của đồng U$ ”

Eugen Weinberg nhà phân tích của Commerzbank cho biết "Hiện đang có sự quan tâm lớn đến đầu tư vàng sau khi các phương tiện truyền thông thi nhau đưa tin vàng vượt qua mức 1,000. Điều này có thể tăng thêm sự quan tâm của giới đầu cơ.

Daniel Smith, nhà phân tích của Standard Chartered cho biết “cần chú ý rằng sự tăng giá của các tài sản và kỳ vọng có sự thay đổi trong việc nắm giữ ngoại tệ của Trung quốc đã hỗ trợ vàng. Chúng tỗi cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong những tuần tới cho tới cuối năm và có thể giá sẽ vượt qua đỉnh cao cũ (1032)”

Về mặt kỹ thuật, các chuyên gia phân tích của Vanginfo cho biết đồng U$ yếu đi có thể khiến tăng sự hấp dẫn của vàng. Vàng có hỗ trợ tại mức 983 và 975 và có vẻ như lực mua tại vùng thấp sẽ tăng lên khi giá giảm về sát các mức hỗ trợ này.

Ở lĩnh vực sản xuất, Barrick Gold tập đoàn khai thác vàng lớn nhất thế giới cho biết đang có kế hoạch cắt giảm khối lượng vàng bán forward do giá vàng tăng cao. Thông thường các công ty khai thác vàng thường ký hợp đồng bán trước khối lượng sẽ khai thác được nhàm mục đích an toàn (hedging). Nhưng với việc giá vàng liên tục tăng cao hơn, các nhà khai thác đang hạn chế dần các hợp đồng dang này.

Quĩ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có giao dịch nào trong ngày hôm qua 9/9. lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên tại mức 1,077.63 tấn