PDA

View Full Version : Điểm tin vàng đầu ngày


shipping1
28-06-2012, 08:54 AM
Giá vàng đầu tuần chưa có những biến động mạnh khi thị trường đang ở giai đoạn thăm dò và xu hướng đầu tuần chưa rõ ràng khi vàng đóng cửa giao dịch tuần trước trong vùng giá tích lũy. Do đó diễn biến giá đầu ngày chưa có nhiều kỳ vọng biến động mạnh. Trước mắt các yếu tố có thể tác động đến vàng chính là những thông tin kinh tế và thị trường chứng khoán châu Á sáng nay, đồng thời diễn biến giá dầu được nhận định cũng sẽ là tác nhân ảnh hưởng.

Dù vậy những tác động đã qua đối với kinh tế vẫn sẽ còn hiệu quả lâu dài khi tâm lý đầu tư đang có những lo ngại. Trong khi tiêu dùng của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục sụt giảm trong tháng 2 do tỷ lệ thất nghiệp cao và tài sản của người dân đang bốc hơi nhanh chóng khiến cho tâm lý thắt lưng buộc bụng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của quốc gia này và các nhà đầu tư trên thế giới đang quay lưng với đồng USD để tìm về những tài sản đảm bảo giá trị hơn.

SPDR tiếp tục mua vàng trong những phiên trước đó và cổ phiếu của quỹ đầu cơ này liên tục tăng giá trên thị trường chứng khoán chỉ nói lên một điều rằng thị trường đang hoảng sợ thật sự. Việc chờ đợi bây giờ chính là thời điểm Fed và Obama tìm ra giải pháp ngăn chặn đà suy giảm kinh tế. Khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục mất điểm thì khả năng tăng giá của vàng là rất cao. Dù vậy trước mắt trong ngày hôm nay vàng vẫn được nhìn nhận khả năng điều chỉnh và biến động đi ngang trong biên độ.

Thị trường châu Á có lẽ không còn quá mặn mà với đồng USD dù cho dự trữ ngoại hối chính của các nền kinh tế chính là đồng ngoại tệ này trong khi suy thoái kinh tế cũng đang tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế của khu vực này và các hợp đồng vàng vẫn là những đảm bảo giá trị.

Khả năng chốt lời ngắn phiên châu Á có thể diễn ra đẩy giá vàng giảm trong ngày hôm nay, tuy nhiên hỗ trợ mạnh có thể sẽ tiếp tục nâng đỡ giá vàng.

Biên độ dao động trong ngày kỳ vọng ở vùng 955 - 930



vangvietnam