PDA

View Full Version : Một số nhận định về vàng của các chuyên gia phân tích trong ngày hôm nay


quocthongpapa
28-06-2012, 08:54 AM
Vàng dao động trong biên độ hẹp ở phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Với việc ổn định quanh mức 950, xu hướng tăng vẫn được ủng hộ.

Mặc dù cả phiên sáng nay vàng chưa có những tín hiệu tăng nào nhưng các nhà phân tích vẫn đang kỳ vọng những biến động sẽ sớm đến khi phiên châu Âu bắt đầu mở cửa.

“Chúng tôi thấy lượng giao dịch diễn ra rất chậm ở phiên sáng nay. Có thể các nhà đầu tư đang chờ những tín hiệu mới khi cuối tuần qua không có thông tin thực sự đáng chú ý có thể tác động mạnh tới thị trường”, Kobayashi Manabu tại Tokyo Exchange nhận xét.

“Hướng tăng vẫn được ủng hộ và sự kỳ vọng về lại mức 1000 vẫn rất sáng sủa”, Gerard Burg tại National Australia Bank nhận xét. “Đồng USD đang suy yếu và mối lo về lạm phát sẽ ủng hộ cho vàng”.

Đúng là kể từ khi Fed quyết định mua trái phiếu dài hạn và chứng khoán với tổng giá trị lên trên 1000 tỷ thì đồng USD đã có một tuần rớt mạnh nhất kể từ năm 1985 trở lại đây và nguy cơ lạm phát bùng nổ đang đến bởi tín hiệu cho thấy tổ chức này sẽ phải in thêm tiền để chi cho những khoản đó.

“Khi lạm phát có tín hiệu tăng trở lại thì chúng ta phải nghĩ đến một biện pháp đảm bảo an toàn tài sản của mình. Thêm vào đó là khủng hoảng ở nền kinh tế toàn cầu vẫn kéo dài”, Carlos Sanchez tai CPM Group nói.

“Chúng tôi khuyến cáo hãy nên mua vàng và kể cả các loại hàng hoá khác bởi lạm phát đang quay trở lại”, các chuyên gia phân tích tại Credit Suisse nhận định. “Các đồng tiền chính đều không đáng được quan tâm trong thời điểm hiện nay bởi cuộc chiến tiền tệ mang lại”.

Và hướng tăng lên những mức cao đang được kỳ vọng trong những ngày tới.

“Chúng tôi vẫn hướng lên đối với vàng và nó đã thể hiện mạnh mẽ điều đó kể từ 4 tuần trở lại đây”, các chuyên gia tại Newedge nhận xét trong một bài báo cáo của mình. “Có thể mức cao mà nó đã đạt được hồi tháng 2 như 1005-1010 sẽ sớm được thấy trong vài ngày hoặc vài tuần tới”.

“Năm nay vàng có thể vượt trên mức 1200 bởi nhu cầu đầu tư chống lạm phát và khủng hoảng”, Peter McGuire tại Commodity Warrants Australia nói.

Khảo sát mới đưa của Bloomberg cũng cho thấy khả năng tuần này vàng sẽ tiếp tục tăng lên từ những lý do mà các nhà phân tích đưa ra ở trên.