PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới 21/4


spumepaso
28-06-2012, 08:56 AM
Giá vàng tăng mạnh trong ngày hôm qua sau nhiều ngày giảm bởi thị trường chứng khoán “xả hàng”, nhu cầu vàng vật chất tăng và tâm lý thận trọng trước những báo cáo doanh thu của các tập đoàn.



Trong phiên giao dịch buổi sáng, chứng khoán Châu Á giảm đầu phiên đã khiến cho giá vàng tăng nhẹ từ mức đóng cửa phiên giao dịch tại New York. Giá vàng sau đó giảm trở lại bởi cùng lúc đó, chứng khoán đã hồi phục.



Trong phiên giao dịch Châu Á ngày hôm qua, đồng EUR tiếp tục giảm so với đồng USD, giảm xuống dưới mức 1.300 bởi tác động từ những bình luận của chủ tịch ECB hồi cuối tuần trước.



Giá vàng sau đó tiếp tục giảm trong suốt phiên giao dịch buổi sáng. Phiên giao dịch buổi chiều cho thấy lượng giao dịch rất nhỏ theo chiều hướng đi lên bởi sự hỗ trợ của một số lực mua vật chất.



Thị trường vàng tại Châu Âu cho thấy biến động chậm khi vàng ì ạch nhích lên từng bước. Chứng khoán tại Châu Âu giảm là nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao. Ban đầu là mức 872, tiếp theo sau là mức 874 trước khi giảm xuống trở lại mức 872 vào giữa trưa.



Lúc này, đồng EUR tiếp tục giảm so với đồng USD, bắt đầu phiên Châu Âu quanh mức 1.300, đồng EUR sau đó đã giảm xuống dưới mức 1.2900 do những bình luận của chủ tịch ECB Trichet khiến cho các nhà đầu tư chống lại rủi ro.



Thị trường Mỹ mở cửa với sự sụt giảm mạnh từ chứng khoán do làn sóng “xả hàng” của các nhà đầu tư sau một tuần tăng giá mạnh. Ngoài ra, do những lo ngại đến từ các tập đoàn tài chính, niềm tin vào chứng khoán đã giảm mạnh.



Cũng chính vì nỗi lo đó, vàng lại được ưa chuộng trở lại khi luồng vốn đầu tư vào vàng tăng đột biến khiến cho kim loại quý này tăng mạnh. Giá vàng đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong ngày tại 890 trong ngày hôm qua bởi nhu cầu đầu tư tăng và chứng khoán giảm. Sau đó, giá vàng giảm trở lại và đóng cửa trong ngày tại mức 886.



Đánh giá diễn biến giá vàng trong ngày, nhiều người cho rằng lực đầu tư vàng đã quay trở lại cùng với tâm lý đầu tư an toàn trước những thông tin không mấy chắc chắn từ lĩnh vực tài chính. Ngoài ra, giá vàng tăng còn được hỗ trợ bởi lực mua vàng vật chất. Như đã đề cập trong các bản tin trước, lực mua vàng vật chất là yếu tố có thể tác động mạnh tới giá vàng theo chiều hướng đi lên. Điều đó đã trở thành hiện thực ngay trong phiên giao dịch đầu tuần này.



Giá vàng đã tăng mạnh trong ngày hôm qua, nhưng trước mắt, giá vàng còn chịu sự tác động bởi những thông tin về lợi nhuận của các tập đoàn kinh tế. Ngoài ra, thị trường đang theo dõi diễn biến tiếp theo của nhu cầu đầu tư vàng cũng như nhu cầu vàng vật chất bởi rất có thể giá vàng tăng cao sẽ lại tác động trở lại đối với nhu cầu vàng vật chất.



Có nhiều khả năng giá vàng sẽ sideway trong biên độ 900 – 960 trong tuần này. Khả năng tăng cao hơn hoặc giảm thấp hơn là có thể khi biên độ này bị phá vỡ.



Các mức cản trong ngắn hạn:

Kháng cự 3: 910

Kháng cự 2: 900

Kháng cự 1: 890

Hỗ trợ 1: 875

Hỗ trợ 2: 860

Hỗ trợ 3: 850


vangvietnam