PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày 23/4


takyco
28-06-2012, 08:56 AM
Vàng thể hiện tăng giá trong toàn bộ ngày hôm qua khi mà mức giá thấp nhất trong ngày cũng chính là mức giá ở thời điểm đầu phiên sáng ở thị trường Châu Á. Biên độ dao động khá hẹp trong khoảng từ 881.6 cho tới 893.2. Mức giá cao nhất đã đạt được trong phiên thị trường New York ngày hôm qua.

Vàng thể hiện diễn biến chậm và hẹp trong phần lớn thời gian giao dịch ngày hôm qua do thị trường chịu tác động rất lớn từ những biến động ở thị trường chứng khoán Mỹ. Trong khi đó chứng khoán Mỹ lại đang có những biến động khó lường theo tâm lý của giới đầu tư tại mỗi thời điểm có những thông tin được đưa ra.

Ngày hôm qua, ở thời điểm đầu phiên chứng khoán Mỹ tăng mạnh do thông tin về việc làm ăn có lãi của một số tập đoàn. General Electric và AT&T đều công bố lợi nhuận khả quan. Giá nhà đất tiếp tục tăng trong tháng 2 vừa qua cũng là một thông tin khả quan đã hỗ trợ chứng khoán Mỹ tăng điểm thời điểm đầu phiên.

Ngược lại chứng khoán Mỹ chịu mất hầu như toàn bộ những điểm tăng quý báu ở thời điểm sau đó khi mà giới đầu tư một lần nữa dấy lên những lo ngại về tình hình tín dụng của các ngân hàng, hay nói chung là sức khỏe của hệ thống tài chính.

Nhà đầu tư ngày một lo ngại kết quả đợt thanh tra 19 ngân hàng lớn sẽ bộc lộ nhiều điểm yếu kém của ngành ngân hàng. Chính quyền Tổng thống Obama nhiều khả năng sẽ buộc các ngân hàng phải công bố phương thức tăng vốn khi chính phủ công bố kết quả đợt thanh tra vào ngày 04/05.

Về cơ bản, xu hướng và diễn biến giá Vàng chạy theo một cách tương đối những biến động ở thị trường chứng khoán, tuy nhiên do tính chất nhảy cảm của chứng khoán trong khoảng thời gian có nhiều báo cáo quan trọng được công bố, thị trường khó có thể dựa vào đó để đánh giá xu hướng một cách chính xác.

Về kỹ thuật, Vàng vẫn trong vùng hỗ trợ tăng giá và mục tiêu hướng tới vẫn là 900. Biên độ 865 - 900 được cho rằng là vùng sideway biên độ rộng đối với diễn biến giá Vàng và khả năng tăng hay giảm mạnh sẽ xuất hiện khi một trong hai mức cản của vùng biên độ này bị phá vỡ, trước khi đó các biến động giá dù theo bất cứ chiều hướng nào cũng sẽ bị hạn chế.

Ngày hôm nay có rất nhiều những thông tin kinh tế quan trọng được công bố từ Anh và Mỹ theo đó thị trường có thể xuất hiện những biến động mạnh bất ngờ.

Biên độ dao động dự kiến phiên Châu Á: 889 - 895.


vangvietnam