PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày 07/5


info
28-06-2012, 08:57 AM
Vàng tăng trong ngày giao dịch hôm qua với diễn biến tăng đều đặn kể từ phiên Châu Á kéo dài qua phiên Châu Âu và được khẳng định trong phiên New York. Gần như không xuất hiện tín hiệu diễn biến ngược trong biến động giá ngày hôm qua, măc dù có một số thời điểm biến động giá thể hiện tín hiệu điều chỉnh nhẹ.

Từ mức 896, giá Vàng leo dần lên các mức cao hơn. Mặc dù diễn biến khá chậm và các bước nhảy giá hẹp nhưng cho tới thời điểm mở cửa phiên New York giá Vàng đã tiếp cận mức kháng cự 907. Phiên New York mở cửa giá Vàng điều chỉnh về 901 và ngay sau đó tăng mạnh lên mức 912. Tiếp theo lại là một diễn biến điều chỉnh tuy nhiên cuối cùng đóng cửa ngày giao dịch giá Vàng vẫn chiếm lĩnh vùng giá cao quanh mức 910.

Vàng tăng khoảng 14$/oz phiên giao dịch ngày hôm qua, tương đương mức tăng khoảng 1.5%.

Về cơ bản Vàng tăng giá được giới phân tích đánh giá cho rằng do thị trường đang tăng cường nắm giữ hàng hóa với dự đoán khả quan hơn về quá trình phục hồi kinh tế sẽ. Những nguồn tin cho biết hệ thống tài chính của Mỹ có dấu hiệu khỏe hơn nhiều so với những dự đoán ban đầu của thị trường. Khi kinh tế có nhiều kỳ vọng hồi phục thì người ta sẽ bắt đầu nghĩ tới lạm phát.

Ngày hôm nay nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố trong đó đang chú ý nhất ở những nền kinh tế lớn là báo cáo lãi suất và biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoE và ECB. Ở Mỹ đó là kết quả cuộc điều tra ngân hàng của Chính phủ Mỹ cũng sẽ được công bố.

Với rất nhiều thông tin quan trọng được công bố trong ngày, biến động trên thị trường được dự đoán sẽ rất mạnh tại thời điểm các thông tin được công bố.

Theo diễn biến đang được thể hiện thì việc giá Vàng đóng cửa ngày giao dịch hôm qua trên mức 903 tương đương với diễn biến gãy xu hướng giảm trung hạn trước đó, điều này đặt ra kỳ vọng tăng giá cao hơn của Vàng trong thời gian tới.

Biên độ dao động trong ngày: 903 - 928.


VANGVIETNAM