PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia


proceeding-bd
28-06-2012, 08:57 AM
Mark Bristow, giám đốc điều hành tại Randgold Resources Ltd cho biết “Vàng có thể tăng lên tới $1,200 trong 12 tháng tới do lực mua trú ẩn”

Jon Nadler, thuộc Kitco cho biết “Hướng đi của kim loại quý tiếp tục phụ thuộc vào lực mua từ các quỹ phòng thủ và triển vọng lạm phát”

Bayram Dincer, thuộc Dresdner Bank cho biết “Có dự báo cho thấy ECB sẽ áp dụng các biện pháp lưu hoạt tiền tệ, điều này hỗ trợ cho vàng, dẫn tới lạm phát trong dài hạn”

Walter de Wet , phân tích gia thuộc Standard Bank cho biết khủng hoảng tài chính đang chạm đáy có thể chuyển hướng tập trung của thị trường ra khỏi vàng như một kênh đầu tư trú ẩn, tuy nhiên điều này lại có thể đẩy sức hấp dẫn của vàng làm hàng rào phòng thủ. Những người dự đoán vàng tăng có thể nhận thấy đây là thời điểm nên mua vàng vì nếu thực tế sự phục hồi kinh tế đang tới gần, chúng ta có thể thấy áp lực lạm phát sẽ đến sớm hơn thay vì muộn hơn. Trong ngắn hạn, mọi người có thể tự phòng thủ trước động thái của ECB”

Brian Kelly, thuộc Kanundrum Research cho biết “Rõ ràng ECB đang cho thấy những dấu hiệu có thể có thể đẩy lạm phát. Nỗi lo trên thị trường là các công cụ của các ngân hàng TW là những công cụ không còn nhiều hiệu quả. Các ngân hàng TW đang cố gắng viết một cuốn sách sinh động hấp dẫn. Các nhà đầu tư đang đổ vào vàng khi bản thảo của cuốn sách đang còn dang dở”

Theo Vanginfo

lyprodan
28-06-2012, 08:57 AM
Hôm qua, ECB cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản về mức thấp 1%. Thông tin về số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ công bố ngày hôm qua ở mức 601K so với 639K, điều này có lợi cho đôla



Về mức tăng phần trăm, nhìn chung vàng đi lên trong tuần này. Giá vàng hiện giao dịch trong biên độ với sự ảnh hưởng của các thị trường chứng khóan và các yếu tố kinh tế toàn cầu trong mấy ngày tới. Vàng giao ngay gặp kháng cự mạnh quanh vùng $920 - $925. Nhu cầu từ các thị trường vàng vật chất , cả ETF và khu vực khai thác mỏ đều không được khuyến khích vì giá vàng có xu hướng cao trên tòan cầu. Điều này có ảnh hưởng lên giá vàng



Vàng giao ngay trong ngày có hỗ trợ $903/$896 kháng cự $920/$932.