PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày 12/06


saigonhotel
28-06-2012, 08:58 AM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Những chỉ số kinh tế về doanh số bán lẻ, trợ cấp thất nghiệp của Mỹ công bố trong phiên ngày hôm qua đều tốt hơn so với những dự báo trước đó khá nhiều. Sau khi những thông tin này được công bố, đồng USD đã giảm nhẹ, giảm liên tục kéo giá vàng hồi tăng tốt tại phiên New York này. Vàng trở lại mức cao với 961, vàng vẫn chưa có đột biến giá lớn nào do với những phiên trước đó khi còn dao động trong biên độ điều chỉnh.

Những chỉ số kinh tế được công bố khả quan, các nhà đầu tư hy vọng vào khả năng hồi phục kinh tế tốt hơn trong giai đoạn này khiến nguồn vốn được đẩy vào chứng khoán khá lớn. Cổ phiếu của ngành năng lượng tăng mạnh nhất ở phiên ngày hôm qua do giá dầu tiếp tục tăng cao.

Chỉ số đo lường giá trị của đồng USD so với 6 ngoại tệ mạnh khác (USD Index) đã giảm 1.4% ngay sau khi những thông tin kinh tế quan trọng được Mỹ công bố, các hoạt động đặt mua và vàng khi đồng USD mất giá, dù vàng đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong hai tuần qua, nhưng hoàn toàn chưa có sự bứt phá mạnh thoát khỏi vùng điều chỉnh. Thị trường chờ đợi lực đẩy mạnh hơn, có thể vào phiên cuối tuần này khi công bố thông tin về lạm phát và cảm tính tiêu dùng.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh vùng: 954, với khả năng giữ vững trên vùng 953 ở phiên châu Á này, khả năng vàng thế giới sẽ vẫn hướng lên với kỳ vọng tăng lại vùng 962. Trước mắt vàng vẫn dao động giá trong khoảng 942-962. Bứt phá qua hai đường biên sẽ được thể hiện rõ hơn.

Sàn vàng tăng giá tốt trở lại trong phiên New York ngày hôm qua, lực mua không thực sự mạnh nên sàn còn giữ khoảng cách giá với vàng thế giới.

Nhận định sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay quanh vùng: 20.460 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ đầu phiên và giảm lại. Giảm là hướng chính trên sàn vàng trong phiên sáng nay.

Biên độ dao động dự kiến: 20.200-20.700 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.


Vangvietnam