PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới 23/6


b2b-vn
28-06-2012, 08:58 AM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới

Cuối cùng, sau nhiều ngày sideways, giá vàng đã phát vỡ vùng không xu hướng và đang hình thành nên xu hướng đi xuống trong ngắn hạn khi mức cản trong dài hạn đã bị phá vỡ.

Trong phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng gần như không biến động với biên độ dao động 1 USD bởi không có bất kỳ lực tác động nào kể cả những thông tin kinh tế lẫn cung - cầu vàng. Giá vàng duy trì quanh mức 933.5 và 934.5 cho đến hết phiên giao dịch Châu Á.

Mở cửa thị trường London, giá vàng ở mức 932.50 và ngay sau đó đã phá vỡ vùng hỗ trợ 930 để giảm mạnh xuống mức 920, đây là mức giá thấp nhất trong 5 tuần qua đối với vàng. Lý do khiến giá vàng bị đẩy xuống mạnh là bởi đồng USD tăng so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ. Cuộc họp FOMC đang tới gần là nguyên nhân đẩy giá đồng USD tăng lên cao bởi các nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng tiềm tàng của sự phục hồi kinh tế Mỹ. Trong thời gian vừa qua, giá vàng diễn biến rất nhạy cảm với đồng USD.

Một lý do nữa khiến cho đồng USD tăng là những nhận xét từ Ngân hàng thế giới (World Bank), NH này đưa ra nhận xét về sự bất ổn về kinh tế toàn cầu với mức suy giảm kinh tế 2.9% trong năm nay. World Bank cũng cắt giảm dự đoán tăng trưởng kinh tế đối với hầu hết các nền kinh tế trên thế giới khiến thị trường quan tâm nhiều tới việc kinh tế phục hồi chậm hơn.

Lúc này, vàng tiếp tục đi xuống khi thị trường New York mở cửa khi tâm lý chấp nhận rủi ro tăng cao so với nhu cầu đầu tư an toàn khiến các nhà đầu tư tìm tới trái phiếu chính phủ qua đó khiến cho các thị trường khác như chứng khoán, vàng, dầu giảm trong khi đồng USD và JPY được hỗ trợ tăng giá. Thêm vào đó, giá vàng còn bị tác động bởi đồng EUR giảm giá trước áp lực suy giảm của hệ thống ngân hàng khu vực Châu Âu.

Giá vàng lúc này tiếp tục bị đẩy xuống sâu hơn nữa, xuống mức 917.50, mức thấp nhất trong ngày trước khi một số lực mua nhẹ đẩy giá vàng tăng nhẹ trở lại, đóng cửa tại mức 920.50.

Diễn biến của giá vàng trong ngày hôm qua cho thấy giá vàng đang trên con đường xác lập một xu hướng cụ thể. Trước những áp lực ngày càng gia tăng lên giá vàng khi SPDR Gold Trust ngày hôm qua công bố bán ra 0.91 tấn vàng, giá vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong những phiên giao dịch tới với mức hỗ trợ chính tại mức 900.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, vàng tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt thông tin được công bố từ Châu Âu và Mỹ, trong đó, thông tin về doanh số nhà tồn đọng được chú ý hơn cả và được kỳ vọng sẽ tác động nhiều tới thị trường tài chính nói chung và thị trường vàng nói riêng.

Một số mức cản trong ngắn hạn:

Kháng cự 3: 965
Kháng cự 2: 955
Kháng cự 1: 930
Hỗ trợ 1: 915
Hỗ trợ 2: 910
Hỗ trợ 3: 900




Theo Vangvietnam