PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới (08:48 - 08/07/2009)


namphuongxanh
28-06-2012, 08:59 AM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới (08:48 - 08/07/2009)



Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục sideways trong biên độ 9 USD bởi diễn biến bất ổn từ đồng USD kết hợp với giá dầu giảm mạnh. Giá vàng là sự giao thoa giữa 2 làn sóng, làn sóng tăng giá của đồng USD và làn sóng giảm giá của dầu.

Trong phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng vẫn như thường lệ diễn biến với nhịp độ chậm chạp xoay quanh mức 925 bởi thiếu các yếu tố tác động và lượng vàng giao dịch nhỏ. Giá vàng đã tăng nhẹ khi Tocom mở cửa nhưng xu hướng tăng không đáng kể và lập tực bị đẩy xuống quanh mức 926.50 trên thị trường Comex bởi đồng USD tăng so với EUR và JPY. Giá vàng sau đó không có nhiều diễn biến và đóng cửa thị trường Châu Á quanh mức 926.

Tại thị trường London, giá vàng tiếp tục sideways, giảm nhẹ một chút nhưng sau đó lại tăng trở lại. Kim loại quý này đã tăng lên mức 929.50 sau đó bởi đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ với đồng EUR đạt mức 1.405 sau khi giảm xuống mức thấp 1.3900. Đồng EUR tăng là bởi sản lượng công nghiệp của Đức tăng ngoài kỳ vọng trong tháng 5.

Ngoài ra, vàng còn được sự hỗ trợ bởi giá dầu tăng trở lại trên mức $64/thùng trong bối cảnh giá dầu dang chịu áp lực giảm ngày thứ 5 liên tiếp. Giá vàng sau đó đã không thể phá vơ mức cản tại 930 và giao dịch xoay quanh mức này cho tới khi thị trường New York mở cửa giữa những mỗi lo ngại về sự bất ổn về tốc độ phục hồi kinh tế.

Ngay sau khi thị trường New York mở cửa, giá vàng đã xóa sạch những nỗ lực tăng giá trước đó nhưng cũng không giảm xuống mức thấp nhất trong ngày với mức hỗ trợ quanh 923. Giá vàng đã chịu áp lực giảm giá từ đồng USD phục hồi so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Thị trường chứng khoán ngày hôm qua cũng đã giảm giá với chỉ số DJIA giảm 30.08 điểm và chỉ số S&P giảm 0.4% bởi các nhà đầu tư cảnh giác trước thời điểm báo cáo quý 2 của các tập đoàn được công bố vào ngày hôm nay. Thêm vào đó, các nhà đầu tư cũng chờ xem gói cứu trợ thứ 2 đem lại kết quả ra sao đối với sự phục hồi của kinh tế Mỹ.

Trong suốt thời gian còn lại của thị trường, giá vàng đã không đủ năng lượng để tiếp tục tăng cao hơn nữa hoặc giảm sâu hơn. Ngày hôm nay đánh dấu ngày thứ 2 liên tiếp giá vàng không chịu nhiều ảnh hưởng từ thị trường Mỹ mà ảnh hưởng bởi các yếu tố từ nước ngoài.

Những diễn biến của giá vàng cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra rất kiên nhẫn trước cuộc họp G8 với những thông tin có thể tác động mạnh tới đồng USD, qua đó tác động tới giá vàng. Cuộc họp G8 diễn ra với viễn cảnh một số nước ủng hộ cho SDR của IMF trong khi những nước khác ủng hộ việc thay thế vai trò của đồng USD trong hệ thống dự trữ tiền tệ toàn cầu. Thị trường tài chính tỏ ra rất nhạy cảm trước sự tranh cãi nói trên. Ngoài ra, những báo cáo doanh thu trong quý 2 của các doanh nghiệp cũng là tác nhân có thể sẽ tác động nhiều tới giá vàng.

Các mức cản trong ngắn hạn:

Kháng cự 3: 950
kháng cự 2: 940
Kháng cự 1: 930
Hỗ trợ 1: 920
Hỗ trợ 2: 910
Hỗ trợ 3: 900




http://www.vangvietnam.vn/images/123chukybaiviet.j pg