PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày 16/7


vihaco
28-06-2012, 09:00 AM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Vàng tiếp tục hướng giá tăng ở phiên thứ ba liên tiếp do đồng USD tiếp tục lao dốc so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ và dầu tiếp tục đi lên. Với những thông tin về CPI, sản xuất của chính phủ Mỹ đều công bố tốt hơn so với những dự đoán trước đó khiến đồng USD chịu áp lực giảm trước những hoạt động bán ra của giới đầu tư do lo ngại lạm phát sẽ gia tăng sau những chỉ số tốt này trong quá trình hồi phục kinh tế.

Vàng hướng giá tăng ở cả ba phiên châu Á, châu Âu và New York ngày hôm qua. Việc giá dầu thô tăng vọt khi thị trường chờ đợi cơ quan thông tin năng lương Mỹ (EIA) công bố báo cáo lượng dự trữ dầu thô hàng tuần. Sau thông tin này dầu tiếp tục hướng giá tăng khá mạnh khi Mỹ công bố dự dầu giảm 2.8 thùng. Thông tin về dầu này cũng góp phần tăng giá cho vàng ở phiên New York ngày hôm qua.

Vàng tăng lên mức cao nhất ngay đầu phiên New York với 941, thị trường không có bứt phá mạnh sau đó mà chỉ dao động chậm trong biên độ hẹp dưới vùng giá này. Những tín hiệu kỹ thuật chưa cho thấy xu hướng giá cụ thể ở đầu phiên châu Á này, một số công cụ chỉ báo cho thấy vàng có thể tiếp tục hướng lên từ sự hội tụ này.

Nhận định vàng còn dao động hẹp ở phiên châu Á này nằm trong khoảng biên độ từ: 932-942, tích tụ theo hướng giá tăng được ưu tiên hơn ở những phiên lớn trong ngày.

Nhận định sàn vàng mở cửa sáng nay quanh vùng: 20.140 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ ở đầu phiên sáng nay. Tăng là hướng chính được kỳ vọng trong ngày.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.900-20.350 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.