PDA

View Full Version : Điều gì xảy ra nếu mọi người trên thế giới giữ 1 oz vàng?


lcsvn
26-05-2012, 09:59 PM
Nếu chúng ta quay trở lại với vị trí dẫn đầu của vàng, thì công chúng ngày nào đó sẽ kêu thật to để có thể được mua vàng. Trong khi các quỹ vàng sẽ là một đòn bẩy thực sự và cơn sốt vàng sẽ bắt đầu với chính nó. Là một biên tập viên về vàng tôi có một câu hỏi rất tự nhiên: liệu có đủ vàng để bán?
Thông qua phòng điều tra của Mỹ có khoảng 6,783 tỷ lượng trên địa cầu, trong khi CPM Group một tổ chức công nghiệp được đánh giá cao, nó ước tính rằng có khoảng 4.8 tỷ lượng Vàng trên trên trái đất. Và nó bao gồm đồ nữ trang, các thiết bị điện tử, và trong nha khoa. Do đó thậm chí nếu như mọi người trên thế giới tình nguyện để nắm giữ một chuỗi hạt, cây thánh giá, hoặc nha khoa bằng Vàng thì chúng ta thực sự không đủ.

Tuy nhiên một thống kê cho thấy rằng:

Có khoảng 2.1 tỷ oz Vàng tương đương với 43% được tìm thấy trong các đồ trang sức, trang trí và trong các tôn giáo.

Kho vàng tư nhân: vàng thực sự được nắm giữ bởi các thành phần cá nhân chiếm khoảng 1.1 tỷ oz.

Dự dữ tại các tổ chức như (ngân hàng trung ương, IMF…) chiếm 1 tỷ oz.

Ngành công nghiệp sử dụng chiếm khoảng 530 triệu oz.

CPM dự báo rằng tổng số vàng được cung cấp mới trong năm 2009 sẽ vào khoảng 122 triệu oz. Chỉ một tỷ lệ nhỏ này được chuyển sang vàng miếng và xu, nhưng nếu tất lượng vàng này được chuyển sang dạng nhỏ hơn khoảng một nửa gam cho tất cả những người đàn ông, đàn bà và trẻ con trên trái đất trong năm nay, thì sản phẩm của nó với kích cỡ chỉ bằng một nửa kích cỡ của nút nhỏ trên cổ áo của bạn.

Do đây là nguồn cung cấp hàng năm có sẵn, nó có nghĩa là 0.018% tổng số dân toàn cầu có thể mua 1 oz vàng thỏi năm nay. Hoặc nói một cách khác nó sẽ mất khoảng 55 năm trước khi tất cả mọi người có được 1 oz vàng, nếu như số dân không tăng và vàng cung cấp với khối lượng đều đặn như vậy.

Nhưng một điều tồi tệ hơn rằng vàng thỏi được sản xuất năm 2009 thực tế có khoảng 5 triệu oz, có nghĩa là chỉ có 0.3 của một hạt vàng cho mỗi người trên hành tinh này. Điều này có nghĩa nghĩa là kích thước của nó chỉ bằng một nửa hạt vừng. Và chỉ có 0.0007% công dân trên trái đất này mua được 1 lượng vàng trong năm nay tương đương với 1,356 người.

Sức ép đối với cung vàng như thế nào ?

Nhưng một điều tồi tệ hơn đó là nhu cầu không ngừng tăng. Vàng được thường xuyên nhắc đến trong các tin tức do đó nó cũng thu hút hơn các khách hàng mỗi ngày. Quỹ vàng Hedge trước đây chưa từng suy nghĩ về việc mua vàng nhưng nay họ đã bắt đầu mua kim loại này. Các ngân hàng trung ương là những người mua ròng vàng lần đầu tiên trong 22 năm. Trung Quốc thì đang thực hiện các chương trình quản cáo để khuyến khích những người dân mua vàng và bạc. Tháng trước Nga đã mua vàng nhiều hơn sản xuất thực tế của họ. Trong một cuộc khảo sát gần đây, 20 trong số 22 nhà quản lý quỹ đã mua vàng vật chất cho việc đầu tư cá nhân của họ. Nói một cách khác một số nhà đầu tư đã làm xáo trộn thị trường vàng để có thể mua được một lượng lớn vàng.

Nhưng một điều tồi tệ nữa là: hầu hết những việc in tiền và sự giảm giá trị của đồng USD làm cho nó sụp giảm không có điểm dừng. Những người dân sẽ phản ứng như thế nào nếu USD sụp đổ và các tiêu chuẩn có nó bị đe dọa? họ sẽ làm khi khi giá sữa và khí đốt tăng giá gấp đôi?, làm thế nào khi một tập thể lớn mất niềm tin đối với sự can thiệp của chính phủ? Nơi nào họ sẽ đầu tư khi giá vàng và bạc bật mạnh lên mức cao?

Sự hoảng loạn chuyển sang vàng của người dân vẫn chưa bắt đầu. Việc sẵn sàng cung cấp sẽ dần khan hiến và ít đi. Vàng sẽ không có đủ cho nhu cầu