PDA

View Full Version : Tin Tức Thị Trường - Bình Luận ngày 30/09/2009


tholvt
26-05-2012, 09:59 PM
Đôla suy yếu cản trở kinh tế châu Âu hồi phục

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cho rằng đôla mạnh lên trong thời điểm hiện tại là yếu tố quan trọng cho tăng trưởng kinh tế thế giới và hiện còn quá sớm để châu Âu rút đi kế hoạch kích thích kinh tế.

Từ tháng 2/2009 cho đến nay, đồng USD đã hạ giá tới 15% so với đồng euro. Đồng USD yếu đe dọa cản trở đà hồi phục của kinh tế châu Âu từ thời kỳ suy thoái tệ hại nhất tính từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Sau buổi họp vừa qua, nhóm G20 đã cam kết sẽ cân bằng lại nền kinh tế thế giới, ECB hẳn sẽ gặp không ít khó khăn nếu kinh tế chịu sự điều chỉnh của đồng USD.

Đồng euro hạ từ mức 1,4661USD/euro xuống mức 1,4627USD/euro sau tuyên bố của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu nhận xét: “Sẽ còn quá sớm để tuyên bố khủng hoảng đã qua và hiện nay chưa phải là thời điểm thích hợp để rút đi các kế hoạch kích thích kinh tế. Ở một thời điểm nhất định, chính sách thoái lui là cần thiết. ECB đã có sẵn kế hoạch thoái lui và sẵn sàng hành động khi thời điểm đến.”

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã hạ lãi suất cho vay xuống mức thấp kỷ lục 1% để ứng phó với suy thoái kinh tế châu Âu tệ hại nhất từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Ông Trichet nhận định kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu hiện đang có những dấu hiệu ổn định và trong thời gian tới, kinh tế sẽ hồi phục dần dần.

Tháng 9/2009, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ đạt mức 0,2% trong năm 2010, dự báo đưa ra vào tháng 6/2009 là tăng trưởng âm 0,3%.

Năm 2009, kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu được dự báo tăng trưởng âm 4,1%.

Vanginfo.vn

dwengvn
26-05-2012, 09:59 PM
Dầu thô kỳ hạn kết thúc thấp hơn trong ngày giao dịch hôm qua do chịu áp lực trước các dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, USD mạnh và trước báo cáo dữ liệu dự trữ tuần của Bộ năng lượng

Dầu thô kỳ hạn tháng 11 đóng cửa giảm 13 cents, tương đương 0.2% tại mức 66.71 USD/thùng trên sàn giao dịch NYMEX. Trước đó giá dầu đã giảm về mức thấp tại 65.82 USD trong khi giá cao nhất là 67.33 USD.

Khiến cho dầu chịu áp lực, Conference Board cho biết niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9 giảm còn 53.1 từ mức 54.5 hồi tháng 8. Một báo cáo khác trước đó từ Standard & Poor's cho thấy rằng chỉ số giá nhà của 20 thành phố chính tăng 1,6% trong tháng 7 so với tháng 6 và tăng vào tháng thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, dữ liệu này vẫn ghi nhận mức giảm lớn là 13,3 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá dầu giảm còn do áp lực từ phía USD tăng. Đồng bạc xanh tăng so với các tiền tệ chính khác, đặc biệt là JPY sau khi Bộ trưởng tài chính nước này đề cập đến việc can thiệp vào sức mạnh của JPY.

Về yếu tố cơ bản, một báo cáo khác từ viện dầu khí Mỹ được công bố vào cuối ngày hôm qua tại New York cho thấy rằng dự trữ dầu thô trong tuần qua tăng 2,76 triệu thùng lên 340 triệu thùng. Báo cáo từ Bộ năng lượng hôm nay cũng có khả năng sẽ tiếp tục tác động đến giá dầu nếu như dữ liệu cho thấy nguồn dự trữ dầu thô trong tuần kết thúc 25/09 tăng nhiều hơn con số kỳ vọng.



theo vangvietnam

ctycblsbinhan
26-05-2012, 09:59 PM
Theo thông tin từ website chính thức của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch và hoán đổi vàng vật chất lớn nhất thế giới thì cho đến hết ngày giao dịch hôm qua lượng vàng nắm giữ của quỹ này vẫn ổn định tại ở mức 1,094.11 tấn, không thay đổi kể từ cuối tuần qua.

Trong ngày giao dịch đầu tuần trước, SPDR đã có động thái mua vàng với khối lượng tương đối lớn là 15,26 tấn vàng và cũng đã có động thái bán vàng ra vào thời điểm giữa tuần với tổng lượng bán trên 7 tấn.

Tinh đến thời điểm này của tháng 9, SPDR đã mua vào khoảng 40 tấn vàng và bán ra không quá 10 tấn. Động thái mua vàng trở lại của quỹ giao dịch vàng lớn nhất đã bắt đầu diễn ra đồng thời khi vàng bức phá cản tâm lý 1000 USD.

Lượng vàng nắm giữ của SPDR đã chạm mức kỷ lục là 1.134,03 tấn hồi đầu tháng 6 năm nay do suy thoái kinh tế đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư tăng mạnh mẽ như một kênh trú ẩn an toàn của giới đầu tư.