PDA

View Full Version : 4/8: Nhận định giữa phiên


giafosco1
28-06-2012, 09:00 AM
4/8: Nhận định giữa phiên


Thông tin chứng khoán châu Á và chứng khoán Mỹ cùng tăng điểm đã ảnh hưởng khá tốt đến tâm lý của giới đầu tư trong nước. Ngay phiên khớp lệnh mở cửa, trên sàn đã có đến hơn 120 cổ phiếu tăng giá.

Nhưng khi giá của hầu hết cổ phiếu tăng mạnh cũng là cơ hội cho nhiều nhà đầu tư bán ra chốt lời thể hiện qua khối lượng giao dịch tăng mạnh, chỉ riêng phiên mở cửa đã có gần 10 triệu cổ phiếu được khớp lệnh tương đương 372 tỷ đồng.

Do đó, mức tăng của VN-Index chỉ dừng lại ở mức 8,8 điểm (tương đương 1,88%) lên 476,73 điểm.

Mở đầu phiên khớp lệnh liên tục, thị trường vẫn duy trì được đà tăng điểm nhưng trên bảng giá màu hồng chỉ còn lại ở 1 số cổ phiếu như CAD, DIC, LCG, SC5, TMS,TNA và VNM cho thấy không phải nhà đầu tư muốn mua bằng mọi giá.

Một số cổ phiếu như BT6, COM, GMC, SSC không khớp lệnh trong phiên mở cửa do cung - cầu không gặp nhau bởi người mua muốn mua thấp và người bán muốn bán giá cao. Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng tiếp tục xu thế tăng điểm nhưng không còn mạnh như những phiên trước do tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

Chúng tôi cho rằng, từ giờ đến cuối phiên, VNI-Index vẫn duy trì thế tăng điểm và có khả năng tăng dưới 8 điểm.

Về giao dịch bên sàn HNX, tình hình cũng diễn ra tương tự HoSE. Thị trường mở đầu phiên tăng mạnh lên mức hơn 3 điểm. Nhưng lực tăng cũng đang giảm dần, tính đến thời điểm hiện tại (9h30), HNX-Index tăng 1,5 điểm lên 152 điểm với khối lượng giao dịch đạt 7,7 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu trụ cột trên sàn như ACB, BVS, KLS, PVS tăng nhẹ trong khi VCG và VSP giảm. Với xu hướng này, HNX-Index có khả năng sẽ chỉ tăng nhẹ vào cuối phiên.

(Theo vinabull)