PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng của Kitco24h


smartmxtt
28-06-2012, 09:01 AM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng của Kitco24h

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã tăng nhẹ trở lại với sự trợ giúp từ tâm lý đầu tư chấp nhận rủi ro, đồng USD giảm cùng giá dầu hồi phục.

Mở cửa tại phiên giao dịch tại Châu Á, giá vàng đã bắt đầu xu hướng đi xuống. Tuy nhiên, lực xuống không mạnh bởi các nhà đầu tư không tham gia vào thị trường nhiều. Giá vàng mở cửa tại Châu Á ở mức 945.80 và sau đó diễn biến chậm quanh mức này. Thị trường Tocom mở cửa với giá vàng không mấy sáng sủa hơn vẫn tiếp tục dao động quanh mức 945 - 946 theo chiều hướng đi xuống.

Tới cuối phiên giao dịch Châu Á, một làn sóng thoát khỏi thị trường trước thông tin quan trọng từ cuộc họp FOMC đã diễn ra với giá vàng giảm xuống mức 943 và chỉ 1h sau, giá vàng đã giảm xuống mức 940.20, mức thấp nhất trong ngày. Sau đó, giá vàng tăng trở lại và đóng cửa phiên Châu Á tại 944.

Thị trường Châu Âu mở cửa với lực mua vàng hồi phục khiến giá vàng tăng trở lại. Tới cuối phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng đã tăng lên mức 945 trước khi lực bán xuống tiếp tục đẩy vàng giảm xuống mức 942.

Phiên giao dịch buổi chiều được khởi đầu bằng màn tăng giá ấn tượng của vàng khi kim loại quý này tăng hơn 3 USD lên mức 946. Xu hướng tăng còn tiếp tục khi thị trường New York mở cửa với giá vàng tăng mạnh lên mức cao nhất trong ngày tại 952.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua tại New York, thông tin được chờ đợi nhất trong ngày là thông tin lãi suất của Fed được công bố ở mức không đổi 0.25%. Trong bài phát biểu sau khi công bố lãi suất, quan chức Fed cho rằng cơ quan này sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp từ 0 - 0.25% trong thời gian dài nữa. Liên quan tới việc rút lui khỏi chính sách nới lỏng tiền tệ, Fed cho rằng họ sẽ làm tất cả nhằm tạo ra một cuộc chuyển giao êm thấm, không ảnh hưởng nhiều tới các lĩnh vực khác.

Sau khi Fed công bố lãi suất, giá vàng bắt đầu giảm trở lại, thậm chí giảm mạnh xuống mức 943 trước khi được đẩy lên trở lại 948 và đóng cửa quanh mức này.

Diễn biến của giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm qua cho thấy lực đầu tư tại thị trường vàng đang có dấu hiệu suy yếu đi bởi sự cạnh tranh từ thị trường chứng khoán, thị trường đang được đánh giá cao hơn. Các chuyên gia phân tích vẫn tiếp tục kỳ vọng có một đột phá về giá trong tương lai gần nhưng điều đó còn phụ thuộc nhiều vào lực đầu tư.

Biên độ dao động dự kiến: 945 - 960

Các mức cản kỹ thuật:

R3: 970
R2: 965
R1: 960
S1: 945
S2: 940
S3:



Theo Vangvietnam