PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia (08:59 - 09/09/2009)


ctymqnam
28-06-2012, 09:01 AM
Leonard Kaplan, thuộc Asset Management cho biết “Thị trường cho rằng lạm phát đang đến. Với tỉ lệ lãi suất quá thấp, tiền đang đuổi theo tiền và đôla đang chịu hậu quả”




Anne-Laure Tremblay, thuộc BNP Paribas cho biết “Chúng ta đang ở các mức tương đồng với tháng 2 và tháng 6 năm nay, tại đây xuất hiện các lực chốt lời, khiến giá giảm thấp hơn”




Ralph Preston, phân tích gia thuộc Heritage West Futures Inc cho biết “Tuần này, vàng sẽ giao dịch ổn định và thống nhất trên mức $1,000 trước khi cân nhắc các trạng thái bán. Tôi kì vọng giá vàng lên $1,200 trước khi kết thúc năm. Tôi cho rằng hạn chót của cuộc đàm phán giữa Iran và phương Tây sẽ có ảnh hưởng lên vàng và dầu sẽ biến động trogn quý cuối cùng của năm nay”




Kaplan cho biết “Vàng có thể lập một kỉ lục trong vòng 5 phiên, và có thể chạm mức $1,200 trong một vài tuần. Và nếu một mức kỉ lục mới không sớm xuất hiện, nó cũng không xuất hiện trong tương lai gần. Các thị trường cho rằng Fed sẽ không nhanh chóng rút các gói kích thích và điều này sẽ gây ra lạm phát”





Bernard Sin, thuộc MKS Finance SA cho biết “Chúng ta không thấy bất kì một sự phục hồi nào của đôla trong ngắn hạn và vàng là một trong những kênh đầu tư thay thế tốt hơn. Từ đây, các mức kĩ thuật kế tiếp là $1,040. Nhiều luồng tiền mới từ các quỹ đổ vào vàng”





Miguel Perez, thuộc Heraeus Precious Metals Management cho biết “Giá vàng có thể tiến lên đỉnh $1,050 trong ngắn hạn và bị chặn giữa mức $700 cuối năm. Tôi nghĩ vàng sẽ giảm”




Perez-Santalla cho biết “Mặc dù đôla tiếp tục suy yếu so với euro, vàng nhìn chung được thị trường coi là đã tăng cao quá đáng tại các mức giá cao này”




Edward Meir, thuộc MF Global Ltd cho biết “Vàng có thể bị đẩy lên cao hơn, nhất là khi đôla tiếp tục đi xuống. Nếu lạm phát lại xuất hiện giống như trong năm 1980, vàng có thể lên $2,500”



George Gero, phân tích gia thuộc RBC Capital Markets cho biết “Giá vàng càng cao, khả năng biến động càng lớn, tuy nhiên thị trường đang quan tâm đến khả năng lạm phát và đôla yếu chính là nhân tố khiến nhiều nhà đầu tư mua vàng”



Brian Hicks,thuộc Global Resources Fund cho biết “Vàng đã đã bật ra khỏi biên độ hẹp mùa hè chủ yếu là do những nỗi lo về đôla như đồng tiền dự trữ của thế giới”



Ông cho biết không rõ mức tăng lên trên 1000 sẽ duy trì được bao lâu. Hai lần trước trong năm nay khi vàng chạm mức đỉnh, mức tăng giá đó chỉ là tạm thời và kết thúc là sự điều chỉnh xuống dưới $900. Các xu hướng mùa vụ có khả năng làm cho điều này ít có khả năng xảy ra hơn vì nhu cầu vàng vật chất thường tăng lên trong mùa thu và mùa đông”



Vanginfo.vn