PDA

View Full Version : Tin Tức Thị Trường - Bình Luận ngày 23/10/2009


lananh_hiep
26-05-2012, 10:00 PM
Vàng kết thúc tăng nhẹ sau phiên giao dịch đầy biến động

Kết thúc ngày giao dịch ngày hôm qua, vàng ghi nhận mức giá cao hơn một chút sau khi đã dịch chuyển trong biên độ 20 USD trong ngày.

Giá vàng khá ổn định tại phiên giao dịch tại thị trường Châu Á với biên độ khoảng 5 USD trước khi có sự điều chỉnh giảm về quanh 1052 trong suốt phiên sáng thị trường Châu Âu. Diễn biến giảm này tiếp tục diễn ra vào đầu phiên thị trường New York sau khi báo cáo từ chính phủ Mỹ cho thấy số lượng người xin trợ cấp trong tuần qua tăng, thúc đẩy nhu cầu vào tài sản an toàn USD và gây áp lực cho vàng.

Giá tiếp tục giảm và tiếp cận mức thấp nhất trong ngày tại 1051.3 USD. Tuy nhiên, một báo các chỉ số dẫn đầu của CB bất ngờ cho thấy con số tăng mạnh hơn kỳ trước cũng như kỳ vọng và tăng liên tiếp trong nhiều tháng qua. Thông tin này đã củng cố thêm các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế Mỹ và một lần nữa gây áp lực cho đồng bạc xanh khi cảm tính rủi ro tăng lên.

USD tiếp tục được gao dịch gần các mức thấp nhất trong nhiều tháng so với các tiền tệ chính khác và theo đó đã hỗ trợ cho vàng, giúp giá phục hồi sau chỉ số của CB. Đà tăng tiếp tục duy trì cho đến cuối phiên New York với mức đóng cửa cao hơn một chút là 1059.9 sau khi chạm giá cao nhất trong ngày là 1061.3 USD.

Biên độ giao dịch tương đối lớn từ 1051.3 – 1061.3 USD.


Theo Vangvietnam

ctyxdcaosu
26-05-2012, 10:00 PM
Hôm qua, vàng đã có một ngày diễn biến tương đối trầm lặng. Khối lượng giao dịch ảm đạm, biên độ dao động của thị trường khá hẹp, phần lớn thời gian nằm trong khoảng 1054-1059.

Đầu phiên châu Á đã sớm chứng kiến hoạt động chốt lời của giới đầu tư với việc lợi dụng mức tăng đã có được trong phiên New York trước đó. Chỉ không lâu sau khi mở cửa, giá vàng đã có lúc bị đẩy xuống tận vùng 1051. Và suốt phiên châu Á, giá vàng bị kìm lại trong khoảng dao động hẹp 1054-1059.

Phiên Châu Âu cũng chứng kiến hoạt động giao dịch trầm lặng, do tâm lý các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Trong những ngày vừa qua, thị trường vàng không xuất hiện xu hướng rõ rệt, nên khiến phần lớn các nhà đầu tư đứng ngoài và quan sát. Thêm vào đó, thông tin từ Trung Quốc cho thấy tỷ lệ tăng trưởng của nước này đang tăng nhanh, khiến giới phân tích dự đoán chính phủ Trung Quốc sẽ sớm thắt chặt chính sách đã gây tác động xấu tới thị trường. Đồng USD hồi phục, và vàng giảm trở lại về vùng 1052 gần cuối phiên châu Âu.

Tuy nhiên, phiên New York đã chứng kiến thị trường hồi phục trở lại. Thông tin đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đưa ra tăng cao hơn so với kỳ vọng, đã gây áp lực lên đồng USD và hỗ trợ cho thị trường vàng. Thêm vào đó là thông tin từ biên bản chính sách tiền tệ của BoC đưa ra, cho thấy mức tăng trưởng trong quý III và kỳ vọng quý IV của Canada đã tích cực trở lại, cho thấy nền kinh tế nước này đã có sự hồi phục vững chắc hơn. Vì thế, giới đầu tư và phân tích kỳ vọng BoC sẽ sớm tăng lãi suất trở lại, và sẽ gây áp lực giảm giá lên đồng USD. Vì thế, sau khi những thông tin đó được công bố, vàng đã hướng trở lại vùng 1060.

Biên độ dao động dự kiến trong ngày: 1052-1066

mxuan
26-05-2012, 10:00 PM
Sản lượng vàng của Trung Quốc đã đạt mức 282 tấn trong năm 2008, làm cho nước này trở thành nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới

Báo cáo cũng cho biết TQ đã nhập 112 tấn vàng năm ngoái, nhu cầu đầu tư tăng 176% với 68 tấn trong khi nhu cầu trang sức tăng 21% với 326 tấn

Nhu cầu vàng được thúc đẩy trong năm 2008 sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Thượng Hải. Nhu cầu vàng năm nay không bằng năm ngoái, một phần vì thị trường chứng khoán phục hồi năm nay tuy nhiên xu hướng dài hạn vẫn đi lên

Vanginfo.vn